Zới Trẻ

Cách 'trả thù' của dân công nghệ khi bị nợ tiền, đối tượng chỉ có nước từ chết tới bị thương!

Vũ Nguyễn

Đăng lúc 15:10 | 27/08/2020

Có những cách "đòi tiền" khi bị công ty chậm thanh toán chẳng giống ai, khiến dân mạng muôn phần khâm phục.

Mới đây, một công ty chuyên về bất động sản bất ngờ được Google đưa về một kết quả muốn "chui xuống lỗ" khi phần mô tả của kết quả tìm kiếm không phải là giới thiệu thông tin công ty như thông thường, mà được thay bằng nội dung đắng ngắt: "Thằng nào nhờ tao fix web xong bùng tiền ấy nhỉ, tao cho thành web sex, bay web luôn nhé"! 

Phần mô tả phía dưới trang chủ trên Google tìm kiếm, đã khiến nhiều dân mạng không khỏi phì cười.

Theo nhiều chuyên gia công nghệ cho hay, phần mô tả này thường được sử dụng nhằm mục đích tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm. Đây là phần mà các nhân viên IT xây dựng website hoàn toàn có thể can thiệp được, khi chỉnh một đoạn mã html og description của website. 

Một số cư dân mạng cũng nhận định, có thể vì chưa thanh toán tiền với bên đối tác, hoặc cách xử lý gây mâu thuẫn, khiến những người xây dựng website cho công ty trên "nổi đóa" và thực hiện hành động này nhằm... dằn mặt. Ngoài ra cũng có nhiều lời cảnh báo, cho rằng có thể có "bẫy" dẫn tới website, bởi trong trường hợp này, người thay đổi cấu trúc trang này có thể ẩn virus, malware trong đường link. 

Một ví dụ điển hình khác từng khiến dân mạng cười bò khi chủ công ty "nhờn mặt" với nhân viên IT.

Đây cũng không phải lần đầu tiên sự cố như vậy xảy ra, khi một công ty bị thay đổi nội dung trên website, vì nợ tiền những người phát triển trang mạng. Vào năm 2019, một công ty luật ở Hà Nội cũng trở thành chủ đề đàm tiếu của không ít dân mạng, khi các quản trị viên website này khóa website, đồng thời đăng tải dòng mô tả: "Website tạm dừng do nợ lương nhân viên". 

Trước đây, mạng xã hội cũng từng xôn xao với màn đòi tiền hài hước của một nàng designer, khi năm lần bảy lượt đòi tiền chủ đầu tư không được, cô quyết định dùng tới "tuyệt kỹ" cuối cùng. Tận dụng khả năng thiết kế đồ họa của bản thân, nữ designer này đã tạo ra một bản cảnh báo lừa đảo vô cùng bắt mắt, gửi ngay liền cho chủ đầu tư đang nợ tiền. Chưa kể, cô nàng cũng tung ra tối hậu thư sẽ chạy quảng cáo Facebook trong bán kính 10km xung quanh công ty, nhắm trực tiếp vào các đối tác, khách hàng. 

Đánh trúng tâm lý của chủ nợ chây ì, ngay lập tức sau thời gian im thin thít, phía công ty cũng đã có động thái xoa dịu cơn nóng của nữ designer bằng... tiền công của chính cô.

Thế nhưng, cao tay hơn hẳn - cô nàng đã không quên cộng luôn phần tiền in ấn và thiết kế tờ rơi đòi nợ đến "chị yêu", nhằm đòi trọn vẹn số tiền công đáng lý ra đã được trả từ lâu.

Hoặc hài hước hơn hẳn, khi một người thiết kế đồ họa đòi tiền lương dự án của mình từ phía đối tác chây ì, đã thử tới cách "hù dọa" bằng cách vô cùng... cồng kềnh nhưng lại rất hiệu quả khi đánh trúng tâm lý sợ mang tiếng.

Kiểu này thì những công ty đang có nhu cầu thuê đối tác thực hiện các dự án ngoài hay website cẩn thận nhé! Giao kèo, hợp đồng đã ký kết thì cứ như thế mà làm, sẽ tránh được tổn thương, đấu tố lẫn thời gian, công sức... vân vân và mây mây!

>> Xem thêm: Bộ trưởng Nội vụ Pháp bảo vệ quyền cởi trần tắm nắng


Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ