Zới Trẻ

Bún đậu mắm tôm, cơm nhà... lên sóng CNN quảng bá du lịch Việt

Vũ Nguyễn

Đăng lúc 18:42 | 17/10/2020

Không được biết đến nhiều như phở, bún bò, chả giò; nhưng bún đậu mắm tôm, cơm nhà bất ngờ trở thành những đại diện trong clip quảng bá du lịch Việt đến bạn bè thế giới.

Mới đây, hình ảnh trù phú, giàu đẹp và không kém phần lãng mạn của Việt Nam bất ngờ xuất hiện trong một đoạn clip 30 giây trên sóng CNN - một trong những kênh truyền thông hàng đầu thế giới. Được biết, Hội đồng tư vấn Du lịch (TAB) và Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng với CNN, phát sóng đoạn clip có tựa đề "Why Not Vietnam?" (tạm dịch: Tại sao không là Việt Nam?).

"Why Not Viet Nam" - Tại sao không là chúng tôi, Việt Nam sở hữu trọn vẹn danh lam, thắng cảnh, văn hoá, ẩm thực, sự an toàn...
Kiến trúc cổ kính...
... hay sự tiện nghi đẳng cấp đều có ở Việt Nam.

Những tháng gần đây, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy thành quả đáng tự hào của đất nước ta, trong việc phòng và chống dịch Covid-19. Vì thế, không ít quốc gia đã lựa chọn Việt Nam như điểm đến an toàn kế tiếp trong kế hoạch du lịch, kinh doanh, học tập... 

Thế nên "Why Not Vietnam" ra đời, như một lời nhắc, lời kêu gọi cộng đồng thế giới thêm quan tâm đến mảnh đất hình chữ S này. Nơi mà các danh lam thắng cảnh, thiên nhiên hùng vĩ và cả một nền ẩm thực phong phú, văn hoá đa dạng... đều tụ hội.

Điểm bất ngờ nhất là hình ảnh của mẹt bún đậu mắm tôm, vốn là món ăn dân dã, quen thuộc của người miền Bắc bất ngờ xuất hiện trong đoạn clip này với khoảng 3 giây trên sóng, chiếm khoảng 10% nội dung. Từ trước đến nay, nhắc đến bún đậu mắm tôm - khá nhiều người nước ngoài cho rằng món này... "hơi thúi", vì hương thơm đậm đà của vị mắm lên men. Tuy nhiên, một khi đã ăn rồi, ai nấy đều đâm ra "ghiền", muốn ăn hoài. 

Mẹt mắm tôm đúng chuẩn Việt Nam với bún lá, đậu hũ chiên giòn, chả cốm, thịt heo luộc ăn kèm rau sống. Đặc biệt, nét tinh tuý nhất của món này là bát nước chấm mắm tôm "dậy mùi" sực nức. Ăn một lần đảm bảo không quên!

"Lời dẫn dụ" vô cùng mời gọi nhé: "Hay là thử trải nghiệm một điều mới mẻ". Dám chắc, ngoài Việt Nam ra không đâu có chén mắm tôm thơm ngon thế này.

Bên cạnh đó, hình ảnh của bữa cơm nhà dung dị với cá kho tộ, với cải chua, tôm mực sốt cà... đầy màu sắc và thấm đẫm hai chữ "quyến rũ" cũng được lựa chọn để đại diện ẩm thực Việt quảng bá trên CNN. 

Một bữa cơm truyền thống với đầy đủ hương vị: chua - cay - ngọt - mặn - thanh.
Cà phê đen - cà phê sữa đá ngon nhất thế giới là đây chứ đâu!

Theo lời giới thiệu, đây là những món ăn có hương vị đơn giản. Tuy nhiên với từng người Việt Nam, đấy còn sở hữu vô vàn nét tinh tuý, hấp dẫn riêng biệt, khó nơi nào có được đấy nhé!

Được biết "Why Not Vietnam?" sẽ được phát sóng khoảng 6 tuần trên kênh CNN, khoảng tháng 11/2020 trước khi được kênh CNBC hỗ trợ phát miễn phí. Cách tiếp thị số này vừa tiết kiệm, đạt được hiệu quả cao và tránh được tiềm ẩn Covid-19 thay vì quảng bá theo phương thức hội chợ du lịch thông thường. 

>> Xem thêm: Nơi dơ nhất trên máy bay: hết hồn với tiết lộ của nữ TikToker


Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ