Giống như nhiều doanh nghiệp đã thích nghi với các tiêu chuẩn mới trong bối cảnh đại dịch COVID-19, công ty hẹn hò Kopi Date đã thiết lập các cuộc gặp mặt ảo cho người dùng của mình trong hơn 1 năm rưỡi qua, theo Channel New Asia.
Đúng như tên gọi của nó, Kopi Date thiết lập cuộc hẹn cho những người độc thân gặp nhau bên tách cà phê, nhưng theo hình thức trực tuyến. Cả hai sẽ cùng uống cà phê và được chia sẻ một bộ "tài liệu kinh nghiệm", với những thông tin và câu hỏi về đối tác, để không khí ngại ngùng ban đầu được dỡ bỏ.
Công ty cũng sáng tạo và thiết kế các chuyến đi du lịch ảo hoặc các chuyến tham quan công viên giải trí để thêm "gia vị" cho các buổi hẹn hò trực tuyến.
Tuy nhiên, một cuộc hẹn hò với những trải nghiệm chân thực, vẫn là điều mà mọi người đều háo hức được quay trở lại, đồng sáng lập Lee Jing Lin cho biết.
Theo đó, công ty đã phải hỏi người dùng về tình trạng tiêm chủng COVID-19 của họ, trước khi tiến hành thiết lập một cuộc hẹn hò chính thức. Tại Singapore, các nhà hàng, quán ăn chỉ cho phép những ai đã tiêm chủng đầy đủ hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 đến dùng bữa, từ ngày 10-8.
Bà Lee chia sẻ tiếp với Channel New Asia: "Chúng tôi xác nhận tình trạng tiêm chủng của người dùng vì các mục đích đảm bảo an toàn cho các đối tác. Những địa chỉ kinh doanh ăn uống này cần xuất trình bằng chứng về tình trạng tiêm chủng của khách hàng, trước khi họ đến dùng bữa".
Trong khi đó, Alex Tam, giám đốc điều hành của một ứng dụng hẹn hò khác - là Paktor cho biết: "Ưu tiên nhất, chúng tôi vẫn muốn biết tình trạng tiêm phòng của người dùng, trước khi họ được ghép đôi".
Tình trạng tiêm chủng này được xác minh bởi nhân viên một công ty thành viên, dựa trên hồ sơ trong ứng dụng di động HealthHub.
“Với việc được tiêm chủng nhiều hơn, chúng tôi sẽ xem xét tổ chức nhiều hoạt động thể chất trực tiếp hơn trong thời gian tới, đồng thời duy trì qui mô nhóm nhỏ hơn so với những ngày trước COVID” ông Tam nói.
Một nền tảng hẹn hò khác, Lunch Actually, cũng đang xem xét kết nối lại nhiều hoạt động tương tác trực tiếp thay vì chỉ trực tuyến như trước kia, nhằm phù hợp với qui định mới ban hành của Chính phủ Singgapore trong bối cảnh "sống chung với COVID-19".
Lunch Actually chỉ cho phép người dùng tiến đến hẹn hò thực tế khi cả hai đều đảm bảo rằng đã được tiêm phòng, theo giám đốc điều hành Violet Lim cho hay.
Cô nói thêm: “Đối với khách hàng của chúng tôi, chắc chắn có một mối quan tâm khi họ gặp một người mới, cho dù họ đã được tiêm chủng hay chưa. Tuy nhiên, theo khảo sát gần đây, 74% người độc thân vẫn sẵn sàng gặp gỡ những người độc thân chưa được tiêm chủng, vì có những lý do chính đáng khiến ai đó không thể tiêm phòng, chẳng hạn như dị ứng", cô nói thêm.
Tuy nhiên, về phía công ty vẫn phải đảm bảo tuân thủ các qui định chặt chẽ của Chính phủ nhằm đảm bảo phòng dịch và sự an toàn cho khách hàng.
Theo bà Lim, nếu cặp đôi có 1 trong 2 người chưa tiêm phòng hoặc cả hai bên đều chưa, phía công ty sẽ sắp xếp cuộc hẹn hò ảo như bình thường.
Còn Kopi Date đưa ra thêm một tùy chọn "Đi bộ & Nói chuyện" với những hoạt động như đi bộ trên con đường mòn ngoài trời, đến các điểm tham quan và hoạt động khác nhau hoặc những địa chỉ bán hàng mang về, dành cho tất cả đối tượng người dùng, bất kể tình trạng tiêm chủng.
Thậm chí, công ty còn hợp tác với các cửa hàng F&B nhằm tối ưu hóa các mặt hàng mang đi, để các cặp đôi có thể "ngồi và thư giãn ở bất cứ đâu", giúp mọi người dần hòa nhập xã hội một cách an toàn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận