Lẩu Thập Cẩm

Xôn xao vụ khách sạn ở Hà Nội không cho khách nhận phòng dù đã thanh toán

VŨ NGUYỄN

Đăng lúc 16:51 | 11/11/2025

Cô gái đặt phòng trả tiền trước nhưng vẫn bị 'đuổi khéo' vì đến muộn, vụ việc nay không chỉ dừng ở mạng xã hội mà đã được công an vào cuộc xác minh.

Ngày 9-11, tài khoản N.Y.Q. (TP.HCM) đăng video "bóc phốt" khách sạn R. trên phố Hàng Cháo (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội) vì bị từ chối nhận phòng giữa đêm, dù đã thanh toán trước đó. Video ghi lại cảnh Q. tranh cãi với một nam lễ tân vào khoảng 2h sáng nhanh chóng lan truyền với hơn 3 triệu lượt xem, khiến khách sạn trở thành tâm điểm chỉ trích.

khách sạn - Ảnh 1.

Khách sạn R. ở Hàng Cháo (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội) trở thành tâm điểm sau khi từ chối nhận khách dù đã được thanh toán 100%.

Khách sạn ở Hàng Cháo khiến hàng loạt cái tên khác vạ lây

Theo lời Q., do chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội bị hoãn, cô đến muộn so với dự kiến. Tuy nhiên khi tới nơi, cô được khách sạn thông báo đã hết phòng, dù đã thanh toán tiền phòng đầy đủ cho 3 ngày (nhận phòng ngày 7-11 và trả phòng ngày 9-11).

Lễ tân lý giải vì Q. không thông báo cho khách sạn nên họ đã không giữ lại phòng. Mọi nỗ lực xin sắp xếp phòng khác đều bị từ chối, khiến Q. phải ghi hình lại cuộc nói chuyện.

Đoạn clip gây bão mạng xã hội với hơn 3 triệu lượt xem.

"Tôi đã thanh toán toàn bộ tiền, được quyền nhận phòng và khách sạn phải giữ phòng cho tôi. Nhưng khi tôi đến thì khách sạn đã cho người khác thuê phòng, mà không thông báo cho tôi. Lúc đó tôi nghĩ bỏ 3 đêm cũng được, chỉ cần họ sắp xếp cho một phòng ngủ tạm vì đã 2h sáng. Trời lại mưa...", nữ khách hàng bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội.

Đoạn clip được đăng lên mạng xã hội chưa được bao lâu đã tạo nên "cơn bão" một sao nhắm đến khách sạn liên quan trong vụ việc. Ai nấy đều bức xúc trước cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của lễ tân khách sạn R..

khách sạn - Ảnh 2.

Một cơ sở lưu trú phải đăng "thông báo đính chính" vì trùng tên với khách sạn đang dính drama - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên vụ việc đã kéo theo hàng loạt cơ sở lưu trú trùng tên khác bị "vạ lây". Những khách sạn này buộc phải đăng bài "thanh minh thanh nga". Thậm chí, một số nhóm cộng đồng mới lập cũng thừa nước đục thả câu, lấy trùng tên và đăng thông tin khách sạn R. lên nhằm câu kéo tương tác. Hiện khách sạn R. đã khóa tính năng đánh giá và tạm đóng fanpage.

khách sạn - Ảnh 3.

Khách sạn R. nhận bão 1 sao trước khi phải khóa phần review trên Google.

Ở phần bình luận của các chủ đề liên quan, netizen hầu hết đều chỉ trích cách giải quyết vấn đề của lễ tân. Có người cho rằng chính sách của khách sạn quá vô lý, nhất là khi nữ khách hàng đã thanh toán 100%, mà không phải là đặt cọc.

Một số khác nhắc đến quy định "No Show" (khách đặt phòng nhưng không đến check-in theo thời gian quy định - PV), thế nhưng đều nhận định phía khách sạn ở Hàng Cháo đã không chủ động liên hệ đến khách hàng, dẫn đến tình huống khó xử cho cả hai phía. 

Sau khi xảy ra tranh cãi, nữ du khách Q. đã tìm khách sạn khác trong đêm, mà không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ phía lễ tân cũng như khách sạn liên quan. Đáng chú ý, phía khách sạn chỉ liên hệ đến Q. khi đoạn clip đã viral trên cõi mạng, nhưng cô từ chối nhận lại số tiền bồi hoàn. 

Được biết, hiện Công an phường Ô Chợ Dừa đã nắm bắt được vụ việc và đã phân công cán bộ xác minh, làm rõ. 

Trong lúc này, điều netizen cần làm là bình tĩnh, tránh đánh giá nhầm 1 sao cho các cơ sở lưu trú khác "vô tình" trùng tên. 

Xôn xao vụ khách sạn ở Hàng Cháo không cho khách nhận phòng dù đã thanh toán - Ảnh 4.Lấy giẻ lau che camera theo chủ tịch thành... trào lưu Xôn xao vụ khách sạn ở Hàng Cháo không cho khách nhận phòng dù đã thanh toán - Ảnh 5.Cặp vợ chồng 215 tuổi lập kỷ lục hôn nhân dài nhất thế giới hiện tại Xôn xao vụ khách sạn ở Hàng Cháo không cho khách nhận phòng dù đã thanh toán - Ảnh 6.TikToker Việt gây tranh cãi vì bình luận 'hoa hậu Campuchia 6'
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới Lẩu thập cẩm