Virus corona đang là một chủ đề nóng khắp toàn cầu, và trên thế giới internet cũng nổi lên hai cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất dạo gần đây đó là “virus bia corona” và “virus bia”.

Từ Mỹ cho đến Campuchia, cả Israel, Ireland hay Singapore, người dùng internet có vẻ như đang nhầm lẫn giữa nhãn hiệu bia Corana của Mexico với virus của đại dịch viêm phổi đang hoành hành hiện nay.
Theo Google trend, cụm từ “virus bia corona” được tìm kiếm lần đầu tiên vào ngày 9 tháng 1, ngày mà WHO đưa tin về một chuỗi các ca viêm phổi lạ ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, được gây ra bởi một loại virus corona chưa từng được biết đến. Lượt tìm kiếm cụm từ này tăng dần đều khi cơn dịch lan ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc, đến Đài Loan, Mỹ, Thái Lan hay Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi.

Những cụm từ nói trên nổi lên cũng không rõ là từ sự nhầm lẫn hay là từ sự hài hước của thiên hạ, nhưng hiện tại đã có rất nhiều ảnh chế về virus corona trên internet. Trong đó bao gồm ảnh một chai bia Corona bị “nghỉ chơi” bởi một nhóm bia Heineken đeo... khẩu trang.
Một quán bar ở New Zealand cũng ‘nhẹ nhàng’ bắt trend khi họ cho giảm giá bia Corona “mỗi ngày cho đến khi đại dịch kết thúc” cùng hình ảnh hai người đàn ông trong quần áo y tế và khẩu trang đang giơ cao hai chai bia Corona để quảng cáo trên Facebook.
Chuyên gia Marketing trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, Jessie Chew, không khuyến khích các khách hàng của mình tận dụng cơn dịch để quảng bá cho sản phẩm của họ. Tuy nhiên, cô cho rằng những chiếc meme là một cách để mọi người có thể cùng nhau đùa một chút trong đợt đại dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay, nhưng người xem cần phải hiểu rõ yếu tố châm biếm để tránh hiểu nhầm.

Chuyên gia tư vấn Marketing, Pat Law, cho biết, các thương hiệu có thể cùng bắt trend, nhưng họ phải đặc biệt chú ý đến bối cảnh. “Một quy tắc đơn giản sẽ là - tránh xa các tin tức liên quan đến sức khỏe bởi vì đây là một vấn đề nghiêm trọng và mọi người nên tôn trọng nó,” Law nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận