Lẩu Thập Cẩm

Tun Phạm - nam TikToker đóng thuế 500 triệu đồng mỗi tháng bị réo tên

VŨ NGUYỄN

Đăng lúc 18:33 | 12/07/2025

Vướng chỉ trích vì phát ngôn gây tranh cãi trong livestream bán hàng, Tun Phạm tiếp tục đối mặt với làn sóng phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, kéo theo hàng loạt drama cũ bị 'đào' lại.

Tun Phạm (tên thật là Phạm Đức Huy, sinh năm 1997) vốn là một trong những gương mặt nổi bật trong giới sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Với hơn 4,1 triệu người theo dõi trên TikTok, anh không chỉ là hiện tượng mạng nhờ những clip hài hước mà còn là gương mặt quen thuộc trong các buổi livestream bán hàng.

Tuy nhiên, từ ngày 10-7, Tun Phạm vướng phải làn sóng chỉ trích dữ dội sau khi một KOL trong ngành mỹ phẩm với hơn 300.000 lượt theo dõi, réo tên và lên tiếng phản đối cách quảng cáo sản phẩm của anh.

Tun Phạm - Ảnh 1.

Tun Phạm liên tục dính vào các vụ ồn ào trên mạng xã hội.

Cụ thể, trong teaser cho một buổi megalive, Tun mô tả sản phẩm dưỡng da có khả năng "dưỡng sáng, dưỡng trắng gấp 7 lần so với phiên bản cũ 10X", gọi đó là bản 70X. Người tố cáo cho rằng đây là chiêu trò "bốc phét", "xúc phạm IQ người xem" vì không có khái niệm khoa học nào chứng minh điều đó.

TikToker này thậm chí ví cách nói của Tun Phạm như việc áp dụng chỉ số SPF 100 để suy diễn sai về hiệu quả chống nắng, một cách minh họa cho thấy sự thiếu kiến thức chuyên môn nhưng lại "tự tin nói quá" trước hàng triệu người xem.

Ngay sau đó, dù các video gốc của kênh này đã được ẩn hoặc xóa, nhiều tài khoản khác vẫn tiếp tục reup (đăng tải lại), như một cách "giữ lửa" cho nội dung đang gây tranh cãi. Nhiều TikToker và người dùng mạng xã hội đồng tình rằng cách Tun Phạm "thổi phồng" công dụng, dù sản phẩm là hàng chính hãng, vẫn có thể khiến người tiêu dùng hiểu nhầm, thất vọng và mất niềm tin vào nhãn hàng.

Loạt drama cũ của Tun Phạm bị "đào" lên không thương tiếc

Sau phát ngôn gây tranh cãi, Tun Phạm bị cộng đồng mạng "đào" lại loạt lùm xùm cũ. Đáng chú ý là việc anh từng quảng cáo dầu gội đầu với mức giá chỉ 83.000 đồng cho 4 chai, tức chưa tới 21.000 đồng/chai, dù giá niêm yết là 400.000 đồng.

Cùng lúc, sản phẩm yến sào mà Tun từng bán vào tháng 6, có giá chỉ 10.000 - 20.000 đồng/hũ, cũng bị nhắc lại như một ví dụ điển hình cho trào lưu bán thực phẩm chức năng giá rẻ mà người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng.

Tun Phạm - Ảnh 2.

Cuốn sách Vì cậu là bạn nhỏ của tớ tạo nên làn sóng tẩy chay ở thời điểm ra mắt - Ảnh: Glow Books

Không dừng lại ở sản phẩm, một số netizen còn nhắc đến vụ Tun Phạm đọc sai tên nhãn hàng táo đỏ hồi năm 2024. Gần một năm sau sự việc, nhãn hàng này bất ngờ lên tiếng "phản đòn", khẳng định chính Tun là người sai, chứ không phải họ đưa nhầm tên như anh từng khẳng định trước công chúng.

Ngoài lĩnh vực bán hàng, Tun Phạm cũng từng dính lùm xùm liên quan đến sách. Năm 2024, anh bị chỉ trích vì sử dụng một bài thơ không ghi nguồn, khiến đơn vị xuất bản phải lên tiếng xin lỗi và cam kết thay nội dung trong các bản in sau.

Không chỉ thế, cũng năm ngoái, Tun Phạm còn bị lên án vì nội dung cuốn sách của mình có chứa lời lẽ hạ thấp, vật hóa phụ nữ. Cụ thể, trong chương Phụ nữ thành công - họ làm gì? của cuốn sách Vì cậu là bạn nhỏ của tớ, nam tác giả viết lời dẫn: "Có thể nói, phụ nữ là món quà tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng cho đàn ông". Nhiều trích dẫn từ cuốn sách này cũng bị chê là "sáo rỗng", "không thẩm nổi"... Thậm chí còn tạo ra làn sóng tẩy chay?!

Tun Phạm - nam TikToker đóng thuế 500 triệu đồng mỗi tháng bị réo tên - Ảnh 3.

Tun Phạm tiếp tục bị chỉ trích dù đã có động thái lên tiếng sau loạt drama được "đào lại" - Ảnh chụp màn hình

Trước ồn ào mỗi lúc một dâng cao, Tun Phạm đăng một bài viết dài trên TikTok để "lên tiếng" trước loạt tranh cãi vào tối 1-7. Tuy nhiên, thay vì phản hồi cụ thể các vấn đề, anh chỉ gửi lời cảm ơn tới những góp ý từ đồng nghiệp, thừa nhận còn thiếu sót và hứa sẽ hoàn thiện hơn. "Tun luôn đặt mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng… nhưng đôi khi vẫn có những vấn đề phát sinh ngoài mong muốn", anh viết.

Điều đáng chú ý, từ "xin lỗi" không hề có trong phản hồi này, khiến một lần nữa dư luận càng thêm "giận" nam TikToker.

Từ một nhà sáng tạo nội dung nổi bật với hình ảnh hài hước, gần gũi, Tun Phạm đang dần mất điểm trong mắt khán giả vì những phát ngôn thiếu kiểm chứng và cách xử lý khủng hoảng không thuyết phục. Dù vẫn giữ được lượng người theo dõi lớn và có hệ sinh thái bán hàng mạnh mẽ, nhưng nếu không thay đổi triệt để cách làm nội dung, rất có thể "chiến thần chốt đơn" sẽ bị chính người tiêu dùng quay lưng trong tương lai gần.

Không ai phủ nhận việc Tun Phạm từng là hình mẫu sáng tạo tích cực, từng được khen là TikToker đóng thuế 500 triệu mỗi tháng, điều không phải người nổi tiếng nào cũng làm được. Nhưng một hình ảnh đẹp trên mặt giấy tờ không thể thay thế trách nhiệm thật khi bán hàng trên sóng livestream, vốn đang là vấn đề nhức nhối thời điểm gần đây.

Tun Phạm - nam TikToker đóng thuế 500 triệu/tháng bị réo tên - Ảnh 4.Có một trend lạ lắm: Ôm bí đao... đi ngủ!!! Tun Phạm - nam TikToker đóng thuế 500 triệu/tháng bị réo tên - Ảnh 5.Tại sao người trẻ dạo này nói 'Anh em mình cứ thế thôi hẹ hẹ hẹ'? Tun Phạm - nam TikToker đóng thuế 500 triệu/tháng bị réo tên - Ảnh 6.Ảnh vui 12-7: 'Đừng tưởng mình dở tiếng Anh là không hiểu?!'




Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới Lẩu thập cẩm