JavaScript is off. Please enable to view full site.

Tin ...Tức Cười

Nhật: Khi khẩu trang lên ngôi, mỹ phẩm trang điểm... tuột dốc!

Khi khẩu trang trở thành thứ bắt buộc phải mang ở Nhật Bản thì doanh số các sản phẩm trang điểm, đặc biệt là son môi giảm không phanh.

Các hãng mỹ phẩm dự đoán doanh số sẽ tăng trưởng trở lại khi Covid-19 kết thúc – mặc dù xu hướng sử dụng các màu sắc tươi sáng có thể đã bắt đầu thay đổi.

Khi càng có nhiều người ở nhà, hạn chế đi làm và giao tiếp với nhau, giữa tình trạng khẩn cấp tại Nhật, doanh số son môi giảm thê thảm. 

“Tôi ngừng đánh son vì đi đâu cũng phải đeo khẩu trang, có ai nhìn thấy đâu mà đánh!”, chị Takako Tomura, nội trợ tứ tuần ở Yokohama. “Chưa kể là tẩy vết mỹ phẩm trên khẩu trang cũng khó nữa!”.

Dù vậy, chị Tomura cho biết đang sử dụng nhiều son dưỡng môi hơn.

Nhiều cửa hàng ở Nhật đã cất đi dòng son tester khỏi kệ sản phẩm, với e ngại virus corona có thể lây lan qua người thử son.

Một nghiên cứu về chi tiêu trong nhà thực hiện tháng 3 do Bộ Nội vụ & Truyền thông Nhật Bản cho thấy rằng son môi giảm doanh số 22% so với tháng trước, nhưng các hãng mỹ phẩm cho biết đây vẫn chưa phải là tồi tệ nhất.

Một dự báo cho rằng lượng son môi bán tại Nhật năm 2019 là 26 triệu, nhưng tổng số son bán ra quãng từ tháng 1 tới 4 năm 2020 đã rơi rụng đi 30% so với cùng kỳ năm trước.

“Doanh số các sản phẩm làm đẹp đều sụt giảm vì virus corona, nhưng nặng nề nhất chính là son môi, vì mọi người phải đeo khẩu trang", đại diện Kao Corp., một nhà sản xuất mỹ phẩm khổng lồ cho biết.

“Nhưng vai trò của trang điểm không dừng lại ở cải thiện diện mạo bên ngoài, mà còn để người dùng cảm thấy tích cực, tự tin hơn, nhất là khi đại dịch Covid-19 sẽ qua đi. Điều này tùy thuộc vào thói quen sử dụng khẩu trang của mọi người trong tương lai sẽ như thế nào”. 

Tuy vậy, khi nhu cầu được vực dậy trở lại, các hãng mỹ phẩm cũng có thể gặp một hiện trạng khác. Tại Nhật, nhu cầu sử dụng son ở nửa sau 2019 xoay quanh các sản phẩm có màu sắc tươi tắn, theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International. 

10 năm trước, thực tế cũng xảy ra tương tự, cho tới cuộc động đất – sóng thần thảm khốc năm 2011 tại Đông Bắc Nhật Bản, cướp đi sinh mạng gần 20.000 người, và thảm họa hạt nhân Fukushima.

Khi đó, hầu hết phụ nữ Nhật chọn tìm những mỹ phẩm màu nhạt, nhẹ hơn, tránh sự nổi bật thái quá, hay “tươi” hơn mức chấp nhận. Các sản phẩm màu đỏ tươi, hay đa sắc khác dần biến mất, thay thế bởi các sản phẩm màu da, màu nâu hay các sắc trầm hơn.


Tin liên quan
Bình luận
Tin Mới khác
Tin mới nhất
Cười thả cửa với con đười ươi bày trò ghẹo bạn

Cười thả cửa với con đười ươi bày trò ghẹo bạn

Hơn 28.000 lượt xem và trên 2.500 lượt thích dành cho đoạn video về một con đười ươi ngớ ngẩn đã tròng bao tải lên đầu để cố thu hút sự chú ý của bạn nó. Thử xem bạn coi video ấy mà có nén cười được chăng…

06/08/2020 14:49