Showbiz muôn màu

‘Thợ hát’ Duy Mạnh làm đại sứ phim ảnh: Nghề gì mà nghe lạ vậy?

TRAI ÚC

Đăng lúc 11:35 | 07/05/2025

Khi một đơn vị Hàn Quốc chọn Duy Mạnh làm đại sứ phim ảnh tại Việt Nam, nghe có gì đó "kỳ kỳ" - nhưng nhìn kỹ thì thấy cũng khá là này nọ.

Đại sứ phim ảnh - Ảnh 1.

Duy Mạnh trở thành Đại sứ phim ảnh đầu tiên ở Việt Nam.

Mới đây, phía nhà sản xuất Hàn Quốc và đơn vị phát hành tại Việt Nam công bố ca sĩ Duy Mạnh trở thành Đại sứ phim ảnh cho bom tấn hành động - Yadang: Ba mặt lật kèo.

Việc chọn Duy Mạnh làm đại sứ cho một tác phẩm Hàn Quốc là động thái đầu tiên trong lịch sử điện ảnh của xứ kim chi tại thị trường Việt Nam.

Duy Mạnh "khai phá" nghề Đại sứ phim ảnh tại Việt Nam?

Thực chất, bom tấn do Duy Mạnh làm đại sứ đã khởi chiếu tại Hàn Quốc vào trung tuần tháng 4 và nhanh chóng gây sốt với loạt thành tích như 2 tuần liên tiếp dẫn đầu phòng vé, hơn 2,4 triệu lượt xem và doanh thu 24 tỉ won (khoảng 450 tỉ đồng). Với sức hút đó, bộ phim được nhận định là bom tấn hành động đầy hứa hẹn của màn ảnh xứ Hàn.

Thế nhưng, cái khiến khán giả Việt Nam xôn xao lại không nằm ở nội dung phim - mà nằm ở cái tên Đại sứ phim ảnh Duy Mạnh.

Việc lựa chọn "thợ hát" nổi tiếng với phát ngôn thân thiện, thẳng thắn và hề hước trở thành người khai phá nghề mới của "sô bít" Việt khiến cộng đồng mạng thích thú. ("Thợ hát" là danh xưng vui mà chính Duy Mạnh đặt cho mình).

Đại sứ phim ảnh - Ảnh 2.

Duy Mạnh tự nhận mình là "thợ hát", nổi tiếng là nam ca sĩ "giao diện cool ngầu nhưng hệ điều hành thân thiện".

Sau khi nam ca sĩ "Kiếp đỏ đen" đăng tải bài viết: "Phim tựa đề Ba Mặt Lật Kèo. Mình nghĩ mình hợp với vai Thợ Cãi nhưng vẫn thua Con Chuột chít chít", một khán giả để lại bình luận: "Nhờ con chuột mà anh đã được làm đại sứ".

‘Thợ hát’ Duy Mạnh làm Đại sứ phim ảnh: Nghề gì mà nghe lạ vậy? - Ảnh 3.Vụ cháy Mercedes của Duy Mạnh, netizen phì cười với 'con chuột chịu trách nhiệm'

Trong vụ chiếc xe 5,5 tỉ đồng của ca sĩ Duy Mạnh bị cháy, cư dân mạng không nhịn nổi cười trước câu nói 'con chuột chịu trách nhiệm hình sự'.

Một số fan chờ đợi sự bùng nổ truyền thông đến từ vị trí đại sứ phim ảnh Duy Mạnh: "Đi săn chú Mạnh ở phòng vé thôi", "Mời chú mặn làm đại sứ thì quả này phim chạy nhất rồi", "Duy Mạnh mà đại sứ phim hành động thì chất khỏi bàn"…

Bên cạnh đó, một số khác thì không giấu sự hoài nghi: "Chú Duy Mạnh có đóng phim đâu mà làm đại sứ?", "Làm đại sứ phim ảnh là làm gì?"…

Danh xưng lạ nhưng không mới

Trên thế giới, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc, các diễn viên, ca sĩ hoặc người nổi tiếng thường được mời làm đại sứ phim ảnh để tham gia chiến dịch quảng bá phim.

Nhằm giữ vai trò truyền thông, đại sứ phim ảnh được lựa chọn để tăng độ nhận diện, truyền cảm hứng hoặc lan tỏa giá trị của bộ phim đến công chúng.

Ở Việt Nam, khái niệm này không phải chưa từng xuất hiện - nhưng đa phần chỉ mang tính nội bộ, thường được gọi là "gương mặt đồng hành", "đại diện truyền thông", chứ chưa bao giờ được đặt vấn đề một cách bài bản và chính thức như trường hợp của Duy Mạnh.

Việc một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc chủ động chọn nghệ sĩ Việt làm đại sứ ngay từ khâu phát hành là dấu hiệu cho thấy Việt Nam đang được nhìn nhận như một thị trường tiềm năng.

Đại sứ phim ảnh - Ảnh 3.

TikToker Lê Tuấn Khang đang đồng hành cùng Lý Hải quảng bá phim Lật Mặt 8. Trong phim, anh đóng vai xe ôm, xuất hiện khoảng 2 phút.

Nghề đầy tiềm năng của "sô bít" Việt?

Với Duy Mạnh, có thể người ta sẽ tranh cãi rằng nam ca sĩ "quá ngược dòng" để đại diện cho bom tấn hành động Hàn Quốc. Nhưng cũng có thể chính điều đó lại là lý do khiến vai trò đại sứ phim ảnh của anh trở thành điểm viral mang đến sự khác biệt, gây tranh luận, khiến người ta tò mò.

Suy cho cùng, một đại sứ phim ảnh không cần phải tạo dựng hình ảnh cho bộ phim, chỉ cần khiến người ta quan tâm đến phim - mà đó lại là điều Duy Mạnh đang làm rất tốt.

Từ góc nhìn truyền thông, việc các nghệ sĩ được chọn làm đại sứ phim ảnh là cơ hội lớn cho ngành giải trí Việt, mở ra nghề nghiệp mới phù hợp với tên tuổi của họ.

Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội tốt - nơi sự ảnh hưởng trên mạng xã hội, phong cách cá nhân và độ nhận diện công chúng có thể quy đổi thành giá trị quảng bá cho sản phẩm trong và ngoài nước.

‘Thợ hát’ Duy Mạnh làm Đại sứ phim ảnh: Nghề gì mà nghe 'lạ' vậy?  - Ảnh 4.Diva Hồng Nhung nói lý do lập di chúc sau phát hiện ung thư ‘Thợ hát’ Duy Mạnh làm Đại sứ phim ảnh: Nghề gì mà nghe 'lạ' vậy?  - Ảnh 5.Sơn Tùng M-TP ghi điểm, Jack-J97 khiến ai cũng ‘nhớ suốt đời’ khi giao lưu cùng fan ‘Thợ hát’ Duy Mạnh làm Đại sứ phim ảnh: Nghề gì mà nghe 'lạ' vậy?  - Ảnh 6.Cuộc chiến doanh thu không thể bỏ lỡ: Thám tử Kiên vượt Lật mặt 8
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới SHOWBIZ MUÔN MÀU