Trong đại dịch COVID-19 này, tờ báo giấy NT News (Darwin, Úc) đã in một phiên bản đặc biệt vào ngày 5-3 với tám trang trống. Trang nhất của tờ báo này đăng: “Bạn bị hết giấy vệ sinh? Đó là lý do chúng tôi in thêm tám trang trống đặc biệt bên trong với các đường cắt tiện dụng để bạn dùng trong trường hợp khẩn cấp”.
Bên cạnh măng-sét tờ báo là hình cuộn giấy vệ sinh!
Nội dung của số báo này hẳn nhiên chủ yếu xoay quanh các câu chuyện thời sự về dịch COVID-19, đặc biệt là "sự kiện" khủng hoảng giấy vệ sinh ở Úc.
Ý tưởng táo bạo này của NT News đã nhận được "cơn mưa lời khen" của đọc giả lẫn đồng nghiệp khắp năm châu.
Và NT News không phải là tờ báo duy nhất có "thái độ độc đáo" trước đại dịch COVID-19. Tờ Vogue phiên bản tại Ý số tháng 4-2020 mới đây còn gây ấn tượng mạnh hơn khi để trang bìa trắng tinh.
Trước thắc mắc của nhiều người, tổng biên tập của Vogue (Ý) Emanuele Farneti chia sẻ: "Lần đầu tiên trong lịch sử Vogue, chúng tôi in một trang bìa trắng tinh. Nhưng không phải là vì không có gì để đăng mà là bởi màu trắng có rất nhiều ý nghĩa.
Màu trắng là màu bắt đầu mọi thứ.
Màu trắng tượng trưng cho sự tái sinh, là ánh sáng đến sau màn đêm, là tổng hoà của mọi gam màu.
Màu trắng là màu áo của các y bác sĩ đang đánh đổi mạng sống để cứu chúng ta.
Màu trắng tượng trưng cho khoảng lặng để suy nghĩ.
Trên hết, màu trắng không phải là sự đầu hàng mà là một trang giấy để trống đang chờ đợi được viết lên, là trang đầu của một câu chuyện mới”.
Dù là một tạp chí chuyên về thời trang nhưng Vogue đã không hờ hững với thời cuộc nhất là khi Milan nói riêng và Ý nói chung không may trở thành ổ dịch lớn nhất châu Âu. Nhiều người cho rằng Tuần lễ Thời trang Milan, diễn ra vào tháng 2, đã mang đến Ý những mầm bệnh đầu tiên, từ đó khiến dịch bệnh bùng phát khắp nước Ý.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận