Sức Khỏe

Xài trái cây như món tráng miệng hay bữa ăn nhẹ, cái nào tốt?

Nguyễn Hưng

Đăng lúc 10:23 | 27/02/2021

Ăn trái cây như món tráng miệng? Tốt cho sức khỏe hay không lành mạnh?

Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Pooja Makhija chia sẻ, lợi ích của trái cây có thể đạt tối ưu khi được tiêu thụ như một món ăn nhẹ độc lập.

Trái cây là người bạn tốt nhất của con người. Được coi là siêu thực phẩm, trái cây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu tự nhiên nhất mà cơ thể chúng ta cần. Trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ, protein, flavonoid, v.v. và có một số lợi ích cho sức khỏe. Do đó, các chuyên gia sức khỏe và chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên bạn nên bổ sung ít nhất một bát trái cây tươi theo mùa, vào chế độ ăn hàng ngày của chúng ta. Bên cạnh việc tốt cho sức khỏe, nó cũng giúp chúng ta no lâu hơn, và là một lựa chọn lành mạnh  để thỏa mãn cơn đói giữa ngày.

Nên ăn trái cây theo một bữa nhẹ độc lập -ảnh Pure

Trái cây chứa nhiều đường tự nhiên. Do đó, người ta thường thay thế bánh ngọt và đồ ngọt bằng trái cây, để hạn chế cảm giác thèm ngọt. Bạn hẳn đã nhận thấy một tô trái cây tráng miệng trong mỗi bữa tiệc buffet! Điều này làm nảy sinh một câu hỏi - ăn trái cây tráng miệng có an toàn không? Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Pooja Makhija cũng có một lời giải thích đơn giản cho điều này.

Pooja Makhija đã chia sẻ thời điểm thích hợp để ăn trái cây. Theo Pooja, người ta không được kết hợp trái cây với bữa ăn chính hoặc ăn nó như một món tráng miệng; thay vào đó, trái cây phải được tiêu thụ như một bữa ăn riêng, để tận hưởng lợi ích của nó một cách đầy đủ nhất.

Trái cây có dinh dưỡng dễ bay hơi-ảnh PBS

Pooja Makhija chia sẻ 2 lý do tại sao bạn phải ăn trái cây như một bữa ăn độc lập:

1. Trái cây có dinh dưỡng dễ bay hơi. Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa bị mất khi chờ đến lượt được tiêu hóa, cùng với protein và carbs của bữa ăn chính.

2. Trái cây bổ sung vào lượng calo của bữa ăn chính mà bạn đã ăn. Bất cứ thứ gì cơ thể bạn không thể tiêu hóa, đều được lưu trữ dưới dạng chất béo. "Bạn có muốn lưu trữ trái cây trong cơ thể của bạn dưới dạng chất béo?" Cô ấy hỏi. Pooja Makhija cho biết thêm, nếu bạn muốn thưởng thức trái cây đến tận gốc, hãy đưa chúng vào bữa ăn của bạn "như một món ăn nhẹ độc lập".


Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe