Sức Khỏe

'Thời điểm vàng' trong ngày uống nước dừa sẽ tăng gấp đôi lợi ích

Hải Nhi

Đăng lúc 16:06 | 15/05/2021

Uống nước dừa sau khi ngủ dậy sẽ rất tốt cho cơ thể, hoặc uống nước dừa 30 phút trước khi bắt đầu tập luyện là một cách đảm bảo chất điện giải tuyệt vời.

Trong những ngày nóng bức, nước dừa không chỉ được yêu thích vì chúng mát lạnh, ngọt lịm mà còn vì chúng chứa nguồn dinh dưỡng rất quý giá cần thiết cho cơ thể. Theo Healthline, một cốc nước dừa 240ml chứa 46 calo, 9g carb, 3g chất xơ, 2g chất đạm, 10% lượng vitamin C một người cần trong ngày, 15% lượng magie cơ thể cần, 17% kali, 11% natri, 6% canxi… 

Vào mùa hè, nước dừa có thể được coi là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại đồ uống chứa nhiều đường và calo cao khác. Tuy nhiên, nếu muốn tăng gấp đôi lợi ích khi uống nước dừa, bạn nhất định phải nắm được thời điểm uống tốt nhất trong ngày.

Nước dừa không chỉ mát lạnh, ngọt lịm mà còn là nguồn dinh dưỡng rất quý giá cần thiết cho cơ thể. Ảnh minh họa

1. Sử dụng sau khi ngủ dậy

Trong 7-8 tiếng ngủ, chúng ta không ăn, không uống nhưng các chức năng cơ thể vẫn hoạt động bình thường, làm mất nước thông qua hơi thở, nhu động ruột... Lúc này, việc bổ sung nước là rất cần thiết. 

Sau khi uống một cốc nước lọc ấm, bạn có thể uống một trái dừa tươi. Lượng axit lauric có trong nước dừa sẽ khiến cơ thể trở nên tỉnh táo, sảng khoái. Đồng thời, có thể cải thiện khả năng miễn dịch một cách tự nhiên, tăng cường trao đổi chất và giải độc cơ thể. 

Ngoài ra, uống nước dừa vào buổi sáng cũng hỗ trợ giảm cân do nó giúp bạn no lâu, giảm bớt nhu cầu ăn vặt trong cả ngày. Uống nước dừa vào thời điểm này cũng giúp duy trì sự cân bằng điện giải, do đó điều chỉnh huyết áp và cải thiện các chức năng đường ruột. 

2. Uống nước dừa trước và sau bữa trưa

Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi uống nước dừa trước và sau bữa trưa. Trước hết, chúng hoạt động như một chất tăng cường sức khỏe nếu được uống trước và sau bữa ăn. 

Sau đó, việc uống nước dừa trước bữa ăn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn ngừa các vấn đề về ăn quá nhiều và tăng cân. Uống sau bữa ăn giúp tiêu hóa nhanh chóng và ngăn ngừa các vấn đề thông thường như đầy hơi, buồn nôn, chán ăn và giảm viêm. 

3. Trước khi tập thể dục

Uống nước dừa 30 phút trước khi bắt đầu tập luyện là một cách đảm bảo chất điện giải tuyệt vời, điều này giúp cho quá trình tập luyện được năng suất hơn. Các thành phần trong nước dừa giúp cung cấp nước cho cơ thể con người hiệu quả hơn so với các loại nước tăng lực và thể thao khác có trên thị trường.

Tránh uống nước dừa quá nhiều trong một thời gian dài vì có thể làm giảm huyết áp, làm mềm yếu gân cơ.  Ảnh minh họa

Lưu ý khi uống nước dừa vào mùa hè

Lương y Bùi Hồng Minh (nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) đánh giá: Trong Đông y, ngọt ấm, không độc, tăng cường khí lực, làm tươi nhuận nhan sắc, giải phong nhiệt chỉ huyết. Tuy nhiên, tránh uống quá nhiều trong một thời gian dài vì có thể làm giảm huyết áp, làm mềm yếu gân cơ. 

Mỗi tuần không nên uống quá 3-4 quả. Chỉ nên uống nước dừa trước khi tập luyện, tuyệt đối không nên uống trong quá trình tập vì sẽ làm yếu cơ. Không nên uống nước dừa khi mới đi nắng về vì có thể gây ra tình trạng say. Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì có thể bị mất ngủ do tiểu đêm nhiều lần.

Bên cạnh đó, bệnh nhân tiểu đường, người mắc bệnh thận, người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy… nên hạn chế uống nước dừa.


Hải Nhi

Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe