Sức Khỏe

Những cách giúp giảm căng thẳng khi ở nhà trong thời gian giãn cách

Gia Nhi

Đăng lúc 06:20 | 11/07/2021

Những trò chơi vui nhộn giúp mang lại tiếng cười cho các thành viên gia đình, tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ, bớt căng thẳng khi phải ở suốt trong nhà.

Trong những ngày gần đây, TP HCM một lần nữa thực hiện giãn cách xã hội theo chị thị 16 của Thủ Tướng Chính Phủ để khống chế dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại. Mặc dù đã là mùa giãn cách lần 2 nhưng nhiều người vẫn cảm thấy căng thẳng và bức rức khi ở trong nhà suốt. 

Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ, sự căng thẳng có thể làm cho chúng ta có cảm giác lo sợ, giận dữ, buồn bã, lo âu, tê liệt cảm xúc và nản lòng. Chúng ta có thể bị đau đầu, đau cơ thể, các vấn đề về dạ dày và phát ban da do căng thăng gây nên. 

Dưới đây là nhiều cách để giúp chúng ta có thể thoát khỏi căng thẳng:

1. Trò chơi vui nhộn

Trong cuộc sống bận rộn hàng ngày, chúng ta có rất ít thời gian để cùng vui chơi với các thành viên trong gia đình. Thời gian giãn cách là cơ hội để giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần hơn thông qua các trò chơi vui nhộn. Đó cũng là thời gian giúp các thành viên trong gia đình xa rời tivi, mạng xã hội và mang lại những tiếng cười vui tươi, từ đó những căng thẳng biến mất.  

- Chơi trò im lặng: người thua là người cười trước. 

- Chơi trò ghép hình.

- Chơi trò nấu ăn cùng với trẻ

- Chơi trò trốn tìm trong nhà. 

- Thi nhảy…

Các thành viên trong gia đình cùng nhau chơi trò chơi, giúp giảm bớt căng thẳng trong thời gian giãn cách. Ảnh minh họa

2. Sáng tạo

Các hoạt động sáng tạo giúp chúng ta tập trung trí não, giảm căng thẳng. Xem trong nhà đang cần thêm những đồ dùng nào, chúng ta sáng tạo thiết kế và làm chúng. Nếu chúng ta không có khiếu nghệ thuật thì chúng ta có thể xem các video hướng dẫn cách làm các đồ thủ công để làm theo. 

3. Hãy tranh thủ thời gian này chăm sóc tốt cho bản thân 

- Chăm chỉ chăm sóc da mặt hoặc tóc.

- Tập thiền, yoga, nấu ăn hoặc học một ngôn ngữ khác.

- Tập thể dục.

- Ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng.

- Tránh xem những thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội.

- Dành thời gian thư giãn đầu óc chẳng hạn như nghe nhạc, đọc sách,…

4. Quan tâm bạn bè, người thân

Thường xuyên kết nối với bạn bè và người thân để nói chuyện thư giãn. Đây cũng là dịp để chúng ta trao yêu thương và sự quan tâm cho nhau sau một thời gian không thể gặp nhau trực tiếp để hỏi thăm nhau.

Hãy nhớ chúng ta không cô đơn. Không chỉ có mỗi mình đang bị căng thẳng mà nhiều người bao gồm những người bạn của chúng ta có thể rơi vào trạng thái trên. Chúng ta hãy cùng nhau chuyện trò và chia sẻ những cách giúp vượt qua căng thẳng và mệt mỏi. 


Gia Nhi

Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe
Khi Covid-19 thành virus đặc hữu...

    Khi Covid-19 thành virus đặc hữu...

    Covid-19 thành loài đặc hữu, thường xuất hiện cạnh các hoạch định kiểu “tương lai đại dịch” hay “sống tiếp với Covid thế nào?”...

    16/10/2021 07:56
    Những công dụng tuyệt vời từ dầu dừa

      Những công dụng tuyệt vời từ dầu dừa

      Nước dừa, ngoài cung cấp dinh dưỡng, khoáng chất cho cơ thể, thì cơm dừa khô còn là sản phẩm tuyệt vời, được dân gian sử dụng hàng ngàn năm nay trong chữa bệnh, làm đẹp.

      19/10/2021 15:27
      Dị ứng rượu, đời lắm đa đoan

        Dị ứng rượu, đời lắm đa đoan

        Xưa giờ chỉ nghe ngộ độc rượu, ít ai biết người ta còn có thể dị ứng rượu. Dị ứng, dễ đoán trong rượu có thứ gây dị ứng (lúa mạch, lúa mỳ, hoa bia, nho...).

        21/10/2021 09:42