Sức Khỏe

Những cách giải khát giúp bù nước cho cơ thể vào mùa hè

Gia Nhi

Đăng lúc 09:10 | 15/07/2021

Nhiều loại rau quả như dưa chuột, củ cải, cà chua, súp lơ, dưa hấu... có chứa hơn 90% nước, rất tốt trong việc giúp bù nước cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức.

Vào những ngày nắng nóng trong mùa hè, cơ thể không tránh khỏi bị mất nước cho dù bạn không phải đi ra đường nhiều trong giai đoạn giãn cách như hiện nay. Khi cơ thể mất nhiều nước, dễ gây nên tình trạng mệt mỏi. 

Times of India chia sẻ những cách giúp bù nước cho cơ thể:

- Đừng chỉ uống nước, mà nên "ăn" nước: Khoảng 20% nước được đưa vào cơ thể là từ thực phẩm chứa nhiều nước. Dưa chuột, cần tây, củ cải, cà chua, súp lơ, dưa hấu, bông cải xanh, rau bina, dâu tây và bưởi chứa nhiều nước.

Những loại rau quả chứa nhiều nước để bổ sung nước cho cơ thể trong mùa hè. (Ảnh minh họa)

- Không phải tất cả nước uống đều tốt: Thật ra, có một vài loại nước uống làm bạn cảm thấy càng khát sau khi uống, chẳng hạn như cafe, nước uống có gas, bia, rượu, các loại nước có độ cồn cao, nước chanh, nước bổ sung năng lượng, và sữa hương vị. Chúng có lượng đường, muối và các chất bổ sung khá cao gây nên mất nước. Mỗi khi uống chúng xong, bạn có cảm giác muốn uống thêm nước.        

- Tắm nước lạnh để giải nhiệt: Nắng nóng làm cho bạn đổ nhiều mồ hôi, dẫn đến mất nước. Mặc dù, tắm nước lạnh thật sự không giúp cơ thể bù nước, nhưng làm mát cơ thể trong thời tiết nóng bức của mùa hè và ngăn chặn mất nước cũng như làm giảm tình trạng căng cơ, giúp thoải mái đầu óc.  

Theo chia sẻ của bác sĩ Leonard Smith (Mỹ) trên Health News, uống nhiều nước trong khi dạ dày đang co bóp và tiêu hóa thức ăn dễ làm tăng lượng insulin. Vì vậy, nếu bạn có thói quen đó thì hãy bỏ. Ngoài ra, hãy nhớ uống nước sau khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng. Nếu bạn không làm điều này thì bạn đang tự hủy hoại sức khỏe.

Bác sĩ gia đình Stephanie Long (Mỹ) chia sẻ thêm trên Daily Mail: Khi khát, đặc biệt sau khi tập những bài tập thể dục cường độ cao, cơ thể chảy nhiều mồ hôi, nhiều người thường uống quá nhiều nước trong cùng một lúc để giảm cơn khát. Tuy nhiên, bác sĩ Long khuyên rằng bạn không nên uống liên tục như thế, thay vào đó uống từ từ và uống một lượng nhỏ vừa đủ để bù nước.    

Uống nhiều nước cùng một lúc có thể làm hạ natri máu, gây ói và yếu cơ. Một người trưởng thành cần uống khoảng 2 - 3 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và hoạt động thể chất của mỗi người, lượng nước trung bình uống mỗi ngày có thể khác nhau. Đừng nên để cơ thể khát rồi mới uống nước, mà thay vào đó nên uống đều đặn ngay cả khi nghỉ ngơi hoặc đang làm việc.     


Gia Nhi

Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe