Sức Khỏe

Nếu phải khóc thì cứ thoải mái tuôn trào, vì tốt cho sức khỏe đấy!

Nguyễn Hưng

Đăng lúc 15:03 | 18/02/2021

Khóc cũng được. Nó thậm chí có thể có lợi cho bạn. Nếu bạn cảm thấy cần phải khóc, đừng kìm nước mắt.

Nước mắt là một cách bình thường, lành mạnh để thể hiện cảm xúc. Nbcchicago vừa cho hay.

Có ba loại nước mắt khác nhau: phản xạ nước mắt, nước mắt liên tục, nước mắt xúc động.

Nước mắt theo phản xạ loại bỏ các mảnh vụn, như khói và bụi, khỏi mắt bạn. Nước mắt liên tục bôi trơn mắt của bạn và giúp bảo vệ chúng khỏi nhiễm trùng. Nước mắt cảm xúc có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong khi nước mắt liên tục chứa 98% nước, nước mắt xúc động chứa các hormone căng thẳng và các chất độc khác. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng việc khóc sẽ đẩy những thứ này ra khỏi hệ miễn dịch của bạn, mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm về lĩnh vực này.

Khóc có thể mang lại lợi ích cho cả thể chất và tinh thần của bạn-ảnh Webmd

Giúp tự làm dịu cảm xúc

Khóc có thể là một trong những cơ chế tốt nhất để bạn tự xoa dịu. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khóc sẽ kích hoạt hệ  thần kinh phó giao cảm (PNS). PNS giúp cơ thể bạn nghỉ ngơi và tiêu hóa.

Xoa dịu bản thân

Khóc trong thời gian dài sẽ giải phóng oxytocin và opioid nội sinh, còn được gọi là endorphin. Những chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu này có thể giúp xoa dịu nỗi đau cả về thể chất và tinh thần.

Cải thiện tâm trạng

Cùng với việc giúp bạn xoa dịu nỗi đau, khóc, đặc biệt là khóc nức nở, thậm chí có thể nâng cao tinh thần của bạn. Khi bạn thổn thức, bạn sẽ hít thở nhiều luồng không khí mát lạnh. Hít thở trong không khí mát mẻ hơn có thể giúp điều chỉnh và thậm chí làm giảm nhiệt độ của não. Một bộ não mát mẻ sẽ dễ chịu hơn cho cơ thể và tâm trí của bạn, hơn một bộ não bốc hỏa. Do đó, tâm trạng của bạn có thể cải thiện sau một cơn khóc nức nở.

Nếu cần khóc thì cứ tự nhiên-ảnh MG

Giúp bạn phục hồi sau đau buồn

Đau buồn là một quá trình. Nó bao gồm các giai đoạn buồn bã, tê liệt, tội lỗi và tức giận. Khóc đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đau buồn. Nó thậm chí có thể giúp bạn xử lý và chấp nhận sự mất mát của một người thân yêu.

Mọi người đều trải qua quá trình đau buồn theo những cách khác nhau. Nếu bạn thấy rằng mình khóc quá nhiều hoặc bắt đầu cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Ngoài ra, khóc giúp cân bằng cảm xúc, dễ thở, ngủ ngon….


Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe