Sức Khỏe

Đánh bay mỡ thừa bằng những cách nhẹ hều nhưng cực hiệu quả

Nguyễn Hưng

Đăng lúc 19:00 | 07/04/2021

Dù bạn bỏ bữa, giảm ăn, tập luyện hùng hục, cơ thể vẫn tăng cân vèo vèo. Dưới đây là một số cách đơn giản, cực kỳ dễ làm, có thể khắc phục tình trạng này.

Không bỏ bữa

Nói cách khác, nếu bạn ngừng ăn, cơ thể bạn sẽ cố gắng tích trữ chất béo, để đáp ứng nhu cầu năng lượng của bạn. Hãy nhớ rằng carbohydrate và chất béo đều cung cấp năng lượng cho cơ thể, để bạn có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình.

 Ngấn mỡ khiến nhiều người hay lo ngại và ăn kiêng-ảnh steptohealth

Điều tốt nhất bạn có thể làm là ăn nhiều phần nhỏ trong ngày. Làm như vậy, cơ thể bạn nhận biết rằng nó đang nhận đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, và không tích tụ chất béo.

Chọn thực phẩm tự nhiên chưa chế biến nhiều

Một mẹo khác để giúp giảm khối lượng chất béo của bạn, là ăn càng tự nhiên càng tốt. Ví dụ, thay vì uống nước trái cây thương mại, hãy tự chọn trái cây, hoặc tự làm nước trái cây ở nhà.

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng bổ dưỡng

Người ta đã chứng minh rằng những người ăn sáng hàng ngày ít gặp vấn đề về tăng cân hơn, và thành công hơn trong việc ngăn ngừa tích tụ chất béo. Điều này đi đôi với điểm đầu tiên.

Tốt nhất, bữa sáng của bạn nên bao gồm ba chất dinh dưỡng vĩ mô: chất béo lành mạnh, protein và carbohydrate. Làm như vậy, bạn sẽ nhận được các chất dinh dưỡng và cơ thể của bạn sẽ sẵn sàng đối mặt với ngày mới.

Tự làm nước sốt, gia vị tại nhà

Một mẹo khác để giảm khối lượng chất béo mà cơ thể bạn tích tụ, là tránh các loại nước sốt, hoặc gia vị,  chất béo bão hòa hoặc chất béo không lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn. Thay vì sử dụng các sản phẩm thương mại cho món salad của bạn, hãy tự chế biến món nhẹ hơn với chất béo chất lượng cao tại nhà. Một số lựa chọn tốt nhất là bơ, dừa và dầu ô liu nguyên chất.

Nên ăn uống với thực phẩm lành mạnh, ít chế biến sâu-ảnh steptohealth

Lựa chọn chai dầu phun nhỏ giọt hoặc dầu thực vật

Bạn thường nấu ăn với bơ hoặc bơ thực vật? Chắc chắn, đúng là chúng làm cho thức ăn ngon. Nhưng vấn đề là chúng không hữu ích cho việc giảm lượng chất béo mà cơ thể chúng ta tích tụ.

Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dầu với chai ở dạng xịt nhỏ giọt. Những loại dầu này thực sự có thể làm giảm việc sử dụng dầu của bạn sau mỗi lần.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu thực vật. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể có nguy cơ lạm dụng nó. Trong mọi trường hợp, nếu bạn muốn sử dụng dầu thực vật để tạo hương vị, hãy đảm bảo rằng bạn đong một thìa cà phê và không bao giờ vượt quá nó.


Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe
7 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng

    7 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng

    Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn có nhiều tác động xấu đối với sức khỏe, là nguy cơ chính đối với các bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tim mạch...

    08/05/2021 09:50