Sức Khỏe

9 loại rau quả giàu collagen bậc nhất, phụ nữ nên bổ sung

Hải Nhi

Đăng lúc 04:25 | 22/07/2021

Rau chân vịt, chuối hay quả kiwi... là một trong những loại thực phẩm giàu collagen giúp đẩy lùi lão hóa.

Lão hóa là vấn đề mà không chị em phụ nữ nào muốn gặp phải. Sau tuổi 30, sức khỏe làn da dần suy giảm, tốc độ xuất hiện nếp nhăn tăng dần theo thời gian, tình trạng này sẽ nghiêm trọng hơn với những ai không chăm sóc cơ thể cẩn thận.

Để đẩy lùi lão hóa, phụ nữ ở tuổi này cần một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, bổ sung nhiều loại rau củ vì chúng có ý nghĩa trong việc bảo vệ làn da, tăng cường sức khỏe và cung cấp collagen tốt.

Bạn nên dùng ít nhất một loại rau quả dưới đây để tăng cường collagen.

1. Rau chân vịt

Rau chân vịt được đánh giá là chứa hàm lượng vitamin C cao nhất trong các loại rau. Ăn nhiều rau chân vịt giúp tăng cường sản xuất collagen, giữ cho làn da săn chắc và mịn màng, trong khi mái tóc luôn được chắc khỏe và đầy đặn.

Ăn nhiều rau chân vịt giúp tăng cường sản xuất collagen, giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. (Ảnh minh họa)

2. Chuối

Chuối không những giúp giảm cân mà còn làm đẹp da bởi trong thành phần giàu vitamin C và B6. Ngoài ra, chuối chứa nhiều chất chống ôxy hóa nên giúp tăng độ đàn hồi và bám dính của da.

3. Quả kiwi

Ăn nhiều kiwi giúp bạn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như folate, kali, vitamin K và vitamin C. Đặc biệt, vitamin C trong kiwi còn giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tăng tế bào bạch cầu để chống nhiễm trùng.

4. Bơ

Bơ chứa nhiều axit béo có công dụng chống viêm, thúc đẩy sức khỏe làn da, giúp da mịn màng, căng sáng, dẻo dai. Thành phần vitamin A có sẵn trong bơ cũng góp phần loại bỏ các tế bào da chết, giúp làn da sáng, khỏe đẹp, cải thiện tầm nhìn và hỗ trợ hệ miễn dịch.

Ngoài ra, ăn nhiều bơ cũng là cách để ngăn chặn độc tố và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, phòng ngừa ung thư da vì chứa nhiều caroten. Phụ nữ sau 30 tuổi hãy ăn nhiều bơ để làm đẹp da cũng như đẩy lùi tình trạng lão hóa.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu vitamin C, vitamin K, các chất chống ôxy hóa, chất xơ, folate, lutein, canxi... nên có khả năng chống viêm, phòng ngừa lão hóa, kích thích sản xuất collagen. Do đó, chị em nên dùng nhiều loại thực phẩm này để làm mịn và tăng độ đàn hồi cho da.

6. Ớt chuông

Không chỉ chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng kích thích sản xuất collagen mà ớt chuông còn chứa nhiều carotenoids – một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Carotenoids là các sắc tố hữu cơ có trong thực vật, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo màu của ớt chuông, có đặc tính chống viêm, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

7. Quả lựu

Từ lâu, lựu nổi tiếng là loại quả chứa nhiều vitamin C, các chất chống ôxy hóa mạnh, giúp phụ nữ tránh khỏi tổn thương từ gốc tự do và giảm mức độ viêm. Ngoài ra, lựu chứa một loại hợp chất có tên là Punicalagins – chất này có khả năng duy trì hàm lượng collagen trong da, làm chậm quá trình lão hóa.

8. Rau cải xoong

Sở dĩ coi rau cải xoong là loại thực phẩm bổ dưỡng bởi chúng chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B-1 và B-2... Loại thực phẩm này hoạt động như một chất khử trùng bên trong da, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào của cơ thể. Đặc biệt, thành phần gồm vitamin A, C và nhiều chất chống oxy hóa có công dụng vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, phòng ngừa hình thành nếp nhăn, xóa mờ nếp nhăn xấu xí…

9. Đu đủ

Đu đủ nổi tiếng bởi chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất…, có khả năng làm tăng độ đàn hồi của da, giảm thiểu nếp nhăn. Ngoài ra, thành phần vitamin như A, K, E.. cũng góp phần tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, đẩy lùi các bệnh nguy hiểm.


Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe