Sức Khỏe

7 thực phẩm bình dân giàu canxi hơn cả sữa

Hải Nhi (Theo Healthline)

Đăng lúc 07:48 | 26/05/2021

Đậu phụ, quả sung hay rau cải xoăn... là một trong 7 loại thực phẩm có thể cung cấp lượng canxi dồi dào hơn cả sữa.

Canxi luôn là loại khoáng chất được đề cao, bởi chúng có vai trò xây dựng xương và răng khỏe mạnh, đảm bảo cơ bắp, các tế bào và các dây thần kinh hoạt động tốt. Trung bình một người lớn cần khoảng 1.000mg canxi mỗi ngày, trẻ em từ 4-18 tuổi thì con số này nên là 1.300mg. 

Nhắc đến việc bổ sung canxi, ai cũng nghĩ ngay đến sữa. Tuy nhiên sự thật là sữa không phải thực phẩm duy nhất cung cấp khoáng chất này mà nhiều loại thực phẩm khác còn có thể cung cấp lượng canxi dồi dào hơn cả sữa. 

1. Bột yến mạch 

Theo Healthline, 1/2 chén yến mạch cung cấp 200mg canxi, trong khi đó 1 cốc sữa 100g chỉ cung cấp 125mg canxi. Ngoài ra bột yến mạch cũng chứa rất nhiều vitamin B, chuyển hóa thành năng lượng và tăng quá trình trao đổi chất, thúc đẩy giảm cân tốt hơn. 

2. Đậu phụ 

Đậu phụ xứng đáng mệnh danh là thực phẩm giàu canxi bậc nhất. Mỗi nửa bát đậu phụ chứa 113,4gr cung cấp 434mg canxi. Hơn thế nữa, đậu phụ còn chứa sắt, phốt pho và các thành phần chất xơ tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt, đậu phụ chứa nhiều isoflavone, một chất giúp tăng cường hormone nữ, cải thiện tim mạch, rối loạn tiền mãn kinh, ung thư... 

Đậu phụ rất nhiều canxi. Ảnh minh họa

3. Hạnh nhân 

Nghiên cứu cho thấy cứ 28g hạnh nhân lại cung cấp 8% lượng canxi cần thiết mà cơ thể cần trong một ngày. Hạnh nhân còn cung cấp chất béo, chất đạm có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, chúng cũng cung cấp magiê, mangan và vitamin E. 

4. Quả sung 

Cứ 28g quả sung lại chứa 5% lượng canxi cần thiết trong ngày. Ngoài ra, quả sung còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và chất xơ cao, rất tốt cho hệ tiêu hóa. 

Quả sung còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và chất xơ cao, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh minh họa

5. Phô mai 

Ít ai biết phô mai là thực phẩm rất dồi dào canxi, 3/4 phô mai có thể cung cấp 380gr canxi. Các loại phô mai cứng cũng có ít đường sữa nên dễ tiêu hóa hơn. 

6. Cá mòi 

Chỉ 106gr cá mòi đã cung cấp 351mg canxi. Không những vậy, cá mòi là một nguồn tuyệt vời của vitamin B12, đó là một chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ và sức khỏe hệ thần kinh. 

7. Rau cải xoăn 

225g cải xoăn xắt nhỏ cung cấp 101mg canxi. Chúng cũng chứa rất ít calo (30 calo mỗi khẩu phần), đồng thời lại cung cấp rất nhiều vitamin C, vitamin A và canxi, cần thiết cho việc cải thiện sức đề kháng của mỗi người.


Hải Nhi (Theo Healthline)

Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe