Sức Khỏe

7 bí quyết để dậy sớm tập thể dục thành công

Anh Đào (Huffington Post)

Đăng lúc 07:48 | 22/04/2021

Tập thể dục vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không ít người trong chúng ta thường phải đấu tranh tư tưởng vào mỗi buổi sáng để tập thể dục.

Làm sao để có thể thức dậy vào mỗi buổi sáng một cách dễ dàng, dưới đây là 7 cách làm có thể áp dụng để bạn tập thể dục mỗi sáng:

1. Đặt báo thức và để ra xa giường

Nếu thực sự muốn thức dậy sớm hơn, bạn sẽ phải đối xử nghiêm khắc với bản thân một chút. Di chuyển đồng hồ báo thức hoặc điện thoại di động ra xa giường và đặt 2 báo thức. Bạn nên chọn 2 nhạc báo thức không thích nhất vì bạn sẽ phải dậy để tắt chúng nhanh chóng.

2. Chuẩn bị mọi thứ vào đêm hôm trước

Không nhất thiết phải mặc luôn bộ đồ tập luyện khi đi ngủ, bạn nên chuẩn bị sẵn đồ cho buổi sáng. Điều này có nghĩa khi thức dậy, bạn sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm và suy nghĩ xem mình nên mặc gì. 

Đổ đầy chai nước, chuẩn bị mọi thứ để pha cà phê, đặt giày và quần áo cạnh giường để giúp bạn không có bất kỳ trở ngại nào phải vượt qua khi thức dậy.

Tập thể dục vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe . Ảnh minh họa

3. Bật đèn sáng ngay khi dậy

Thật khó để thức dậy khi trời vẫn còn tối. Tuy nhiên, bạn có thể "ép" bản thân tỉnh táo bằng cách bật đèn hoặc mở toang cửa sổ. Điều này sẽ làm chậm quá trình sản sinh melatonin gây buồn ngủ và bạn thức dậy nhanh hơn.

4. Hít bạc hà

Bạc hà là chất kích thích, do đó bạn nên thoa hoặc ngửi một ít tinh dầu ngay khi chuông báo thức kêu. Đây là cách giúp cơ thể và não bộ của bạn bắt đầu tỉnh táo. Đặt tinh dầu bạc hà ngay cạnh giường để bạn có thể lấy được ngay. 

5. Chọn bài tập khiến bạn có hứng thú

Bạn sẽ không có động lực, hứng khởi nếu phải tập môn thể thao hay bài tập mà mình không thích. Thay vào đó, bạn có thể tập vài động tác yoga nhẹ nhàng, chạy bộ, đạp xe tại chỗ hay đi bơi. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên thực hiện các bài tập ngắn, khoảng 10 phút, để không quá mệt mỏi.

6. Đặt ra mục tiêu để có động lực

Muốn ra khỏi giường lúc 6h sáng để tập thể dục, bạn cần có động lực thích hợp. Dù mục đích là giảm cân, cải thiện tâm trạng hay khỏe mạnh hơn, chúng đều là động lực quan trọng để bạn có thể thức dậy ngay lập tức.

7. Cố gắng duy trì ít nhất 14 ngày

Khi có thể duy trì trong vòng hai tuần, việc tập thể dục sẽ trở thành thói quen và khiến bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn nữa.


Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe
9 bài thuốc quý từ hành lá

    9 bài thuốc quý từ hành lá

    Ngoài việc chữa trị được một số bệnh như cảm, nghẹt mũi, trúng gió… Hành lá còn giúp hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư.

    20/07/2021 07:29