Sơn Tùng không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, một ngôi sao hạng A của showbiz Việt mà còn là nhà kinh doanh với đầu óc chiến lược nhạy bén. Một thống kê số liệu kinh doanh công ty của Sơn Tùng đã được một chuyên trang kinh tế tài chính đưa ra: 3 tỷ vốn, sau 3 năm thu về 51 tỷ, một con số đáng mơ ước của tất cả các nghệ sĩ khi lấn sân kinh doanh.
Con số này không quá khó hiểu. Chỉ tính riêng đầu tháng 6, ngay khi Sơn Tùng ra mắt Sky tour movie đã bán hết 10.000 vé chỉ sau 2 ngày. Tổng doanh thu 10 ngày là 11,5 tỷ đồng. Chưa kể, Fanpage M-TP với 10,8 triệu lượt thích trên Facebook, 5,4 triệu lượt theo dõi trên Instagram, 7,7 triệu trên YouTuber, độ phủ sóng của Sơn Tùng M-TP rất rộng trên các nền tảng xã hội.
Kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP cũng là một kênh quảng bá sản phẩm âm nhạc mạnh với độ follow và like cao ngất ngưỡng giúp cho anh chàng mỗi lần ra sản phẩm nào đều đại thắng và dẫn đầy top trending. Nắm trong tay quá nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực từ mạng xã hội và truyền thông, không khó hiểu khi Sơn Tùng trở thành mục tiêu săn đuổi của các thương hiệu lớn sử dụng chiêu bài marketing influencer, nhất là khi sản phẩm của họ tập trung vào phân khúc giới trẻ.
Được thành lập năm 2016, liên tục trong 3 năm, M-TP Entertainment của Sơn Tùng đã nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15 - 20 tỷ đồng. Điểm đáng chú ý nằm ở biên lợi nhuận gộp, 75% ở năm 2017 và vươn tới mức 97% ở 2018 và 2019.
Bên cạnh việc sản xuất sản phẩm cho bản thân và các hợp đồng quảng cáo béo bở, Sơn Tùng còn thông minh khi đầu tư vào chất xám và con người. Anh vừa công bố một loạt tài năng độc quyền như: ca sĩ Kay Trần, producer Onionn, show director Long Halo, art director Ben Phạm, hay mới nhất M-TP Entertainment đang tuyển dụng một nữ nghệ sĩ độc quyền.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận