Lẩu Thập Cẩm

Ồn ào shipper làm tròn đơn hàng 139.000 đồng thành 140.000 đồng

VŨ NGUYỄN

Đăng lúc 15:47 | 19/05/2023

Một dân mạng bình luận: 'Chả ai hơn ai, nhưng 1.000 đồng mà làm người ta bị kỷ luật thì đúng là... ối giời ơi, làm tròn chỉ 1.000 đồng thôi đó!'.

Mới đây, một vụ việc gây xôn xao giữa shipper và khách hàng đã khuấy động mạng xã hội, khiến dân tình được phen bình luận rôm rả. 

Cụ thể, một khách hàng ở Hà Nội đã lên tiếng tố shipper giao đồ ăn cho mình đã làm tròn tiền hàng từ 139.000 đồng thành 140.000 đồng, mà không báo trước. Sau khi nhận ra, cô gái đã nhắn shipper "hỏi cho ra chuyện", đồng thời nhận định: "Làm thế này là không thành thật với khách hàng". 

Nam shipper phản ứng: "Nói thật với em, em kẹt xỉ thật. Lát xuống anh đưa cho 1.000 đồng". 

Ồn ào shipper làm tròn đơn hàng 139.000 đồng thành 140.000 đồng - Ảnh 1.

Nam shipper tự ý làm tròn hóa đơn từ 139.000 đồng lên 140.000 đồng gặp phản ứng mạnh từ khách hàng.

Làm tròn 1.000 đồng nhưng mất việc trong "phút mốt"

Lời qua tiếng lại, anh chàng giao hàng "chốt": "Xuống anh đưa hẳn 50.000 đồng". Trong lúc bực tức, nam shipper viết: "Em tới tháng à, mà tính khó như... khỉ? 1.000 đồng không khá hơn được đâu". Chưa dừng lại, anh khuyên khách hàng: "Sống hiện đại lên". Anh chàng cũng tiết lộ, bản thân đã phải "leo lên tận lầu 4, ngồi chờ để lấy đồ ăn" theo đơn hàng. 

Không đồng tình với cách xử sự của nam shipper, nữ khách hàng đã báo lại với phía công ty chủ quản của anh chàng, nam shipper sau đó đã bị khóa tài khoản và mất việc. 

Ồn ào shipper làm tròn đơn hàng 139.000 đồng thành 140.000 đồng - Ảnh 2.

Nam shipper và nữ khách hàng lời qua tiếng lại khiến câu chuyện từ bé xé ra to trong phút chốc.

Câu chuyện của anh shipper và nữ khách hàng này ngay sau đó trở thành chủ đề bàn tán ồn ào trên mạng xã hội. Hầu hết các nhóm cộng đồng đều chia sẻ lại, lan truyền câu chuyện đi xa hơn ban đầu. 

Không ít dân mạng cho rằng, "chuyện bé xé ra to" khi nhận định "1.000 đồng chẳng đáng bao nhiêu", nhất là trong thời điểm này. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến trái chiều đã phản bác luận điểm trên, nhận định cách hành xử và thái độ của nam shipper mới là vấn đề. 

Tài khoản Hiên Huỳnh bình luận: "Thà nói đúng, khách thương còn tip thêm, hơn cái 1.000 đồng đó nữa, còn hơn là tự làm tròn".

Mỹ Kim tiếp lời: "Theo quan điểm của mình thì anh shipper sai nhé. Đừng bảo phiên phiến gì gì đó. Nghề nào cũng có cái khổ. Thông cảm cho nhau, thế thì ví dụ đơn 102.000 đồng sao không làm tròn 100.000 đồng? Thích làm tròn lên, còn làm tròn xuống lại giãy đành đạch ra". 

Phản bác lại, một tài khoản chê trách: "Người ta leo lên tầng lầu 4 để lấy đồ cho mình, tạo phước chứ đừng gây nghiệp. Chả ai hơn ai, nhưng 1.000 đồng mà làm người ta bị kỷ luật thì đúng là... ối giời ơi!". Tài khoản Tiểu Nghi đồng tình: "Trời ơi, có 1.000 đồng à. Cuộc sống - mình đơn giản tí đi, suy nghĩ tươi đẹp tí đi. Vì 1.000 đồng mà nhắn tin chửi nhau qua lại, rước bực vô người liệu có đáng? Biết là làm tròn vậy nhiều bạn không vui, nhưng rảnh quá nhắn tin chửi nhau làm gì?". 

Hiện câu chuyện cái tình cái lý giữa shipper và khách hàng trên vẫn là chủ đề ồn ào trên mạng xã hội, khi ai đưa ra lý do cũng có cái đúng của họ. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện trên?

Cà phê sữa mẹ ở Nga được bán giá 188.000 đồng/cốcCà phê sữa mẹ ở Nga được bán giá 188.000 đồng/cốc Ông chồng Ông chồng 'giàu ngầm' giấu vợ quỹ đen suốt 20 năm Như chưa hề ẩu đả, thành viên U22 Indonesia - Thái Lan ôm nhau Như chưa hề ẩu đả, thành viên U22 Indonesia - Thái Lan ôm nhau 'làm hòa'


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới Lẩu thập cẩm