Hôm 17-6, một nhân viên nam tại quán cà phê Manner ở Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) đã xảy ra xô xát với một khách hàng nữ. Nguyên nhân đến từ việc vị khách đã chờ đợi quá lâu cho ly cà phê của mình, khiến hai bên lời qua tiếng lại. Đỉnh điểm là nam nhân viên cho khách "ăn vả" thay vì phục vụ cà phê, khi thấy vị khách giơ điện thoại lên ghi hình mình.
Nam nhân viên không giữ được bình tĩnh khi vị khách liên tục phàn nàn và lấy điện thoại ra ghi hình.
Sự thật phía sau một nhân viên quán cà phê
Theo SHINE News, cảnh sát đã can thiệp sau khi vụ việc xảy ra. Hai bên đạt được thỏa thuận giải quyết. Tuy nhiên, đoạn clip đã thu hút hàng tỷ lượt xem trên Weibo và tạo nên nhiều ý kiến khác nhau. Mặc dù vậy, có không ít netizen bày tỏ cảm thông đối với nhân viên quán cà phê, thay vì vị khách.
Nhiều người cho rằng nhân viên quán cà phê của Manner phải đối mặt với nhiều áp lực và thách thức. Các khách hàng của thương hiệu này nhận thấy có quá ít nhân viên pha chế trong giờ cao điểm, khiến nhiều người dễ bị quá tải.
Giải thích thêm về điều này, Manner phản hồi việc phân bổ nhân viên dựa trên hiệu suất của từng cửa hàng. Đối với những cửa hàng có doanh thu dưới 5.000 nhân dân tệ mỗi ngày (khoảng 17,5 triệu đồng), sẽ chỉ có một nhân viên phụ trách. Chỉ khi nào doanh thu đạt trên 6.000 nhân dân tệ trở lên (hơn 21 triệu đồng), thương hiệu cà phê này mới phân bổ hai nhân viên.
Điều đó có nghĩa là, nếu một cửa hàng Manner chỉ có một nhân viên pha chế, anh ta phải pha tới 333 tách cà phê mỗi ngày, đồng thời xử lý tất cả các nhiệm vụ khác, bao gồm quản lý hàng tồn kho, nhận đơn đặt hàng, thanh toán cũng như dọn dẹp.
Ngoài ra, giờ làm việc tiêu chuẩn của nhân viên pha chế Manner là từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối. Tuy nhiên, chế độ hưởng lương làm thêm giờ hoặc các phụ cấp không được trả tương xứng.
Một nhân viên không nêu tên khẳng định: "Tôi phải giải quyết đơn hàng trước thay vì ăn uống, bất kể đó là giờ ăn trưa".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận