
Theo PR Times, Công ty Furyu Corporation vừa công bố kết quả khảo sát do Viện Nghiên cứu tổng hợp dành cho nữ giới của hãng thực hiện. Khảo sát nhằm tìm hiểu điều gì tạo nên độ "kawaii" của một nhân vật và ai đang là nhân vật dễ thương nhất châu Á hiện nay.
Cuộc khảo sát được tiến hành tại Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, tập trung vào nhóm nữ giới 15-35 tuổi. Những cái tên quen thuộc như: Pikachu, Kirby hay dàn nhân vật Sanrio gồm Cinnamoroll, My Melody và Pompompurin đều góp mặt trong nhóm xếp hạng cao, nhưng không ai vượt qua được Chiikawa - nhân vật đang gây sốt trên mạng xã hội Nhật.

Linh vật Chiikawa được xướng tên ở vị trí "dễ thương nhất".
Việc Hello Kitty không đứng đầu là điều hiếm thấy, đặc biệt khi biểu tượng này từng nhiều năm liền giữ vị trí dẫn dắt văn hóa kawaii toàn cầu.
Sanrio: Khán giả thay đổi, không thể chỉ dựa vào mạng xã hội
Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 10, Giám đốc điều hành Sanrio, bà Silvia Figini, cho biết công ty luôn theo dõi sát sao mức độ phổ biến của các nhân vật để không "lạc nhịp" trước thay đổi thị hiếu.
"Chỉ dựa vào mạng xã hội là chưa đủ. Chúng tôi liên tục đặt hàng nghiên cứu thương hiệu để đo lường thị phần và so sánh độ phổ biến của các nhân vật Sanrio với đối thủ", bà Figini nói.
Bà cho rằng bảng xếp hạng bình chọn nhân vật thường niên của Sanrio vẫn là công cụ phản ánh cộng đồng tốt nhất. "Kết quả các năm gần đây cho thấy người hâm mộ đang tương tác nhiều hơn với My Melody, Kuromi, Pompompurin và Cinnamoroll. Chúng tôi tin những nhân vật này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai", bà Figini tiết lộ thêm.
Những nhận định này trùng khớp với chia sẻ trước đó của bà Naoko Susa - phụ trách thương hiệu Kuromi, rằng nhân vật đang được "làm mới cách kể chuyện" để tiếp cận giới trẻ tốt hơn. "Kuromi vẫn còn rất nhiều điều để nói với người trẻ, và chúng tôi muốn thúc đẩy cô ấy như một nghệ sĩ thực thụ", bà Susa nói.

Mặc dù khảo sát của Furyu cho thấy Chiikawa vượt Hello Kitty về mức độ dễ thương trong giai đoạn hiện tại, nhưng điều này không gây ra bất kỳ "cuộc đối đầu" nào giữa hai thương hiệu.
Trái lại, chỉ ít lâu trước khi khảo sát được công bố, Sanrio đã tung ra một bộ sưu tập hợp tác chính thức với Chiikawa. Dòng sản phẩm Chiikawa x Sanrio Characters gây chú ý nhờ loạt thú bông trong đó các nhân vật Sanrio hóa thân thành Chiikawa, và ngược lại, Chiikawa xuất hiện trong những bộ trang phục mô phỏng dàn mascots Sanrio.
Khảo sát của Furyu thêm một lần cho thấy văn hóa kawaii của Nhật Bản không ngừng thay đổi. Những biểu tượng lâu đời như Hello Kitty vẫn giữ vị thế quan trọng, nhưng thế hệ nhân vật mới như Chiikawa đang chứng minh sức hút mạnh mẽ với công chúng trẻ tại châu Á.
Biếm Họa
Video
Trạm hoạt hình
Showbiz Muôn Màu
Truyện Tranh
Đời Cười
Thể Thao Cười


Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận