Showbiz muôn màu

Nghệ sĩ Việt cùng giấc mơ 'chiến thần quảng cáo'

ZENDA

Đăng lúc 11:46 | 10/10/2023

Rất nhiều nghệ sĩ Việt đã 'dính chưởng' quảng cáo sai sự thật.

Việc diễn viên Cát Tường khóc kể, xin khán giả tha thứ vì đã quảng cáo 'sữa có tác dụng trị tiểu đường' sai sự thật, khiến dư luận sôi sục bức xúc nhiều ngày qua, một lần nữa cho thấy sự 'ngây thơ' của người ăn cơm nghệ thuật lẫn người hâm mộ trước cái gọi là quảng cáo.

'Nghệ sĩ lớn' quảng cáo, mắc gì không tin!

Hẳn nhiên, Cát Tường không phải là nghệ sĩ đầu tiên 'dính chưởng' quảng cáo sai sự thật. Và đây cũng không phải là sản phẩm duy nhất mà 'bà mối quốc dân' này quảng cáo. Trước đó, cô cũng đã không ít lần quảng cáo cho các sản phẩm chức năng, sản phẩm làm đẹp khác và cũng nhận không ít ý kiến trái chiều về chất lượng sản phẩm mà cô nhận lời quảng cáo.

Nghệ sĩ cùng giấc mơ 'chiến thần quảng cáo' - Ảnh 1.

Còn nhớ hồi tháng 3 năm nay, dư luận cũng từng một lần 'dậy sóng' khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi, có uy tín như: MC Quyền Linh, đạo diễn Đức Thịnh, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, diễn viên Ngân Quỳnh, đạo diễn Quang Dũng, diễn viên Mỹ Uyên, diễn viên Đào Anh Tuấn, nghệ sĩ Hoàng Sơn, nghệ sĩ Hoàng Mập, ca sĩ Cao Thái Sơn, ca sĩ Quang Lê, diễn viên Lê Trang... tham gia quảng cáo giảm béo sai sự thật.

Nhiều người đang có nhu cầu giảm béo cấp tốc đã nhanh tay 'chốt đơn' sau màn biểu diễn vài phút của diễn viên chuyên nghiệp mà lại có thêm trợ thủ đắc lực của những 'ảo thuật gia' hình ảnh.

Nhưng sau nhiều ngày hào hứng dắt tay nhau đi giảm béo thì kết quả không như mong đợi: số tiền mất cho dịch vụ giảm béo có khi 'nặng' xấp xỉ bằng số mỡ cần triệt tiêu, mà cân nặng thì không mấy suy suyển! Các khách hàng 'mắc bẫy' đồng thanh lên tiếng, sự thật được phơi bày.

Từ đó dư luận mới một phen hú vía khi biết rằng các nghệ sĩ thậm chí còn chẳng sử dụng hay trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ mà họ quảng cáo. Có người đơn thuần chỉ đến 'diễn sâu' để quay clip, chụp ảnh và 'nói quá' theo kịch bản về dịch vụ và sản phẩm để nhận thù lao hậu hĩnh.

Vậy nên khi báo chí đưa tin và sự thật phơi bày, một khách hàng do nhẹ dạ mua dịch vụ giảm béo theo lời quảng cáo của các nghệ sĩ đã 'mếu máo' trên mạng: 'Thấy mấy nghệ sĩ nổi tiếng chuyên làm từ thiện, mấy nghệ sĩ ưu tú không ngần ngại vạch cái bụng mỡ lên, cho bàn dân thiên hạ xem họ sử dụng dịch vụ đó và ốm lại như ý, làm sao tui không tin?'.

Có thật chỉ vì chủ quan?

Trong 'bài khóc kể' của diễn viên Cát Tường, cô thừa nhận chủ quan khi quảng cáo sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. 'Cái sai của mình là nói lố. Ví dụ, như 'Tường lấy uy tín ra để đảm bảo'.

Vụ quảng cáo sai sự thật: Nghệ sĩ Cát Tường xin lỗi khán giả, mong được tha thứ

Thực ra mình không sản xuất thì không nên lấy uy tín của mình ra đảm bảo; mà đúng ra chỉ nên nói là mình đã sử dụng qua sản phẩm này rồi, thấy tốt cho sức khỏe của mình hoặc có thể hỗ trợ được cho những bệnh lý... thì có thể quảng cáo đó chấp nhận được', Cát Tường thanh minh.

Dẫu Cát Tường đã lên tiếng xin lỗi và xin đền bù thiệt hại cho những ai đã sử dụng sản phẩm do cô quảng cáo mà bị ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng công chúng vẫn chưa nguôi giận. Nhiều người công khai cho biết sẽ không ủng hộ bất kỳ hoạt động nào của cô, bởi theo họ, 'hồi chuông' cảnh báo nghệ sĩ quảng cáo lố này đã được 'gióng' lên không ít lần.

Nói Cát Tường không biết hay chủ quan để được thứ lỗi e là quá dễ dàng. Bản thân Cát Tường cũng thổ lộ nhiều tháng qua không nhận được lời mời 'đi diễn' nào, và hiện cô cũng không dám nhận lời quảng cáo từ đơn vị nào nữa.

Việc nhiều nhãn hàng bắt tay với nghệ sĩ có tên tuổi để quảng cáo sản phẩm, thậm chí để livestream bán sản phẩm, không còn xa lạ gì. Nhiều nghệ sĩ không ngần ngại trở thành 'nhân viên bán hàng online' rồi 'flex' với công chúng chiến tích 'chốt đơn' cả tỉ đồng chỉ trong một, hai tiếng livestream bán hàng của mình.

Một vài nguồn tin 'trong nhà' cho hay, nghệ sĩ được trả đến 30% doanh số bán, kèm nhiều ưu đãi, đặc ân, quà tặng khác từ đơn vị sản xuất, nhãn hàng. Vậy nên không ít người đã 'nhắm mắt', dùng uy tín và hàng loạt lời khen có cánh để bán hàng kém chất lượng, hàng đa cấp... cho người hâm mộ mình!

Chuyện đời làm gì có ai còn thương người cứ sơ hở là lợi dụng tình cảm để 'xí gạt' mình. Lượt 'thoát fan' vì thế cũng tỉ lệ thuận với lượt 'chốt đơn' tiền tỉ đáng tự hào ấy. Đó cũng là lý do vì sao mà các 'ông hoàng livestream', 'nữ hoàng livestream' hay 'chiến thần quảng cáo' thường chỉ 'trị vì' một thời gian ngắn, vài tháng đến một năm là bị hạ bệ, khi dân cư mạng chỉ ra hàng loạt cái sai trong những quảng cáo bán hàng lẫn sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng.

Sau không ít vụ nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật và bán hàng kém chất lượng, các cơ quan chức năng đã từng bước vào cuộc để chấn chỉnh.

Dẫu vậy, người tung hô nghệ sĩ là công chúng và người 'ngó lơ' nghệ sĩ cũng chính là công chúng. Trước khi cơ quan chức năng kịp xử lý thì fan đã nhanh chóng quay lưng. Đây có lẽ là hình phạt thích đáng nhất cho những nghệ sĩ 'vô tư' đó.

Tài năng, uy tín, hình ảnh chính là tài sản lớn nhất của người nghệ sĩ. Hiểu được giá trị và đặc quyền của bản thân, nghệ sĩ càng nên thận trọng, đừng để mất lòng tin và tình cảm của công chúng vì những hợp đồng thương mại.

Và công chúng, xin cũng 'yêu thôi đừng yêu quá', 'tin thôi đừng tin quá' bởi nghệ sĩ âu cũng là... người phàm!

"Sầu riêng" & "Măng cụt" trong showbiz Việt'Sầu riêng' & 'Măng cụt' trong showbiz Việt "Dự báo thời tiết" showbiz Việt'Dự báo thời tiết' showbiz Việt "Game On" cùng showbiz Việt'Game On' cùng showbiz Việt
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới SHOWBIZ MUÔN MÀU