
Neymar (phải) chụp ảnh với Vua bóng đá Pele, lúc ông còn sống - Ảnh: Sports
Thông báo được đưa ra mới đây tại Bảo tàng Pele ở Santos, theo đó Công ty NR Sports của gia đình Neymar chính thức trở thành chủ sở hữu mới của thương hiệu Pele. Mục đích của Neymar là nhằm hồi sinh và toàn cầu hóa di sản thương mại của vị Vua bóng đá bất hủ.
Được biết các cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ, một phần là do thương hiệu này không được sử dụng nhiều kể từ khi Pele qua đời vào ngày 29-12-2022. Với thương vụ mua lại này, NR Sports sẽ kiểm soát việc sử dụng tên tuổi, hình ảnh, tài liệu lưu trữ lịch sử của Pele và mọi cơ hội thương mại liên quan đến biểu tượng thể thao vĩ đại nhất của Brazil.
Cha của Neymar cho biết: "Đây là một trong những cột mốc quan trọng đối với NR Sports và thể thao Brazil. Vì Pele là một thương hiệu rất mạnh. Chúng tôi muốn nâng cao bản sắc của thương hiệu và đưa nó đến với hiện tại".
Mặc dù các bên liên quan chưa chính thức xác nhận, nhưng nhiều nguồn tin cho biết thỏa thuận này trị giá khoảng 18 triệu USD, một con số rất cao nhưng phản ánh đúng giá trị văn hóa và thương mại to lớn của di sản Pele.
Ngoài việc mua lại, NR Sports còn tân trang hoàn toàn khu vực VIP mà Pele từng sử dụng tại Vila Belmiro, hiện là nơi tụ họp thường xuyên của gia đình ông. Các hạng mục nâng cấp bao gồm ghế ngồi mới, phòng tắm được cải tạo, ốp kính và điều hòa không khí.
Công ty của gia đình Neymar đã chi trả toàn bộ chi phí - một cử chỉ thể hiện cam kết của họ trong việc bảo tồn cả di sản tình cảm và thương mại của Vua bóng đá.
Biếm Họa
Video
Trạm hoạt hình
Showbiz Muôn Màu
Truyện Tranh
Đời Cười
Thể Thao Cười


Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận