Các chương trình thực tế về hẹn hò và nuôi dạy trẻ từ lâu đã trở thành một chủ đề ăn khách của các chương trình tạp kỹ tại Hàn. Tuy nhiên, khi người xem đã cảm thấy mệt mỏi khi xem những chương trình cũ với lối đi tương tự. Một số nhà đài đã tiến xa hơn để giải quyết vấn đề mà cho đến nay vẫn là những chủ đề cấm kỵ: tình dục và ly hôn.
Thông qua cách "quan sát", người xem có thể biết được lối sống không theo khuôn mẫu của những người nổi tiếng và phản ứng tự phát trước các tình huống nhất định trong cuộc sống hôn nhân của họ. Tuy nhiên, ngay sau khi lên sóng không lâu, công chúng đã dành nhiều chỉ trích vì cách khai thác “kém duyên” của những chương trình này.
'Doomed Marriage' (tạm dịch: Chúng tôi kết hôn) là chương trình về cuộc sống hôn nhân lên sóng vào tháng 7 phản ánh các mối quan hệ và hoạt động tình dục của các cặp đôi một cách chi tiết. Chương trình dài 90 phút hàng tuần được chia thành hai phần - các diễn viên diễn lại các tình huống thực tế mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và các cặp vợ chồng nổi tiếng chia sẻ những khó khăn trong mối quan hệ của họ.
Vào tháng 9, nam diễn viên Cho Ji-hwan và vợ Park Hye-min đã trở thành chủ đề nóng sau khi xuất hiện trên chương trình để công khai thảo luận về các vấn đề hôn nhân của họ. Netizen tranh cãi kịch liệt sau khi Park phàn nàn về việc Cho đòi hỏi tình dục quá mức. "Chồng tôi có năng lượng cao và ham muốn tình dục quá mức. Bất kể nơi nào, anh ấy đều có nhu cầu được thỏa mãn mỗi 32 giờ một lần", Park nói.
Video clip này đã vượt qua con số 1,6 triệu lượt xem, các bình luận hầu hết là tiêu cực. "Chương trình được xếp hạng X và đề cập đến cuộc sống riêng tư của những người nổi tiếng, nhưng tôi không muốn nghe những chủ đề nhạy cảm đó", một người xem bình luận.
Tiết lộ chi tiết về đời sống tình dục của những người nổi tiếng cũng làm dấy lên sự bất bình. Lee Sang-ah, một trong các ban giám khảo của chương trình đã thông báo sẽ rời chương trình sau bốn tháng. Nữ diễn viên từng ba lần ly hôn viết trên Instagram: "Đối với tôi, đó là một bộ phim tài liệu, không phải một chương trình tạp kỹ. Tôi không thể cười nổi những vấn đề được giải quyết trong chương trình".
Trong khi đó, kênh Chosun lại chọn cách tiếp cận khán giả bằng những vụ ly hôn của người nổi tiếng khi cho ra đời chương trình We Got Divorced lên sóng từ tháng 11. “Ở Hàn Quốc, nơi cứ 3 cặp vợ chồng thì có một đôi chia tay, câu chuyện thực sự về hôn nhân và ly dị sẽ được kể cho bạn”, TV Chosun tuyên bố trên trang web quảng cáo của mình.
Trong chương trình này, các cặp đôi đã ly hôn được mời chia sẻ những suy nghĩ về cuộc sống của họ trước và sau khi ly hôn khi tái sống chung một nhà trong ba ngày. Hai người dẫn chương trình và hai tham luận viên, bao gồm một người ly hôn và một bác sĩ tâm lý, quan sát và phân tích hành vi của cặp vợ chồng khi họ nhìn lại cuộc hôn nhân thất bại và chia sẻ cảm xúc về nhau.
Hai diễn viên kỳ cựu Lee Young-ha và Sunwoo Eun-sook, kết hôn năm 1981 và ly hôn năm 2007, xuất hiện trong tập đầu tiên, nâng tỉ suất người xem lên 9%. Các chuyên gia cho rằng, sự cạnh tranh gay gắt từ các kênh mạng truyền hình cáp như Channel A, TV Chosun và tvN, và các dịch vụ truyền thông trực tuyến như YouTube đã thúc đẩy các nhà sản xuất tạo ra những nội dung không chỉnh sửa.
Ngay sau khi lên sóng không lâu, chương trình về ly hôn này nhận về không ít phản ứng trái chiều từ phía các nhà phê bình và công chúng. Họ cho rằng, đây là một trong những chủ đề không nên được khai thác để giải trí. Thậm chí lo ngại về việc trong tương lai không xa để có người xem, nhiều nhà đài khác có thể khai thác cả chủ đề khiêu dâm.
Các bình luận của người xem:
- Các chương trình thực tế như Doomed Marriage và We Got Divorced chỉ làm cho những vết sẹo tồi tệ hơn, mang lại những ký ức tồi tệ để giải trí đơn thuần.
- Nếu chương trình thực sự nhằm mục đích hình thành một thỏa thuận xã hội, nó nên trung thực hơn trong việc phản ánh và tuân thủ nghiêm ngặt các cặp đôi từ góc độ quan sát trung lập.
- “Tôi không hiểu tại sao họ lại muốn công khai một vấn đề cần được giải quyết giữa hai bên thông qua các cuộc thảo luận riêng."
Trong khi công chúng tại Hàn rất khắt khe với cách khai thác của các chương trình này thì một bộ phận không nhỏ người xem tại Trung Quốc lại tỏ ra tò mò về cuộc sống của những người nổi tiếng. Hashtag "We Got Divorced" đã thu về 830 triệu lượt xem trên Sina Weibo của Trung Quốc. Thậm chí, rất nhiều netizen còn đề xuất nên để cặp đôi nào xuất hiện trên chương trình như Song Joong-ki - Song Hye Kyo, và Ahn Jae Hyun - Goo Hye Sun.
Bạn nghĩ những người nổi tiếng này có đồng ý công khai mảng tối trong hôn nhân của họ trước công chúng không?
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận