Tại Tuần lễ Thời trang Milan, Moschino gần như một mình "cân" cả vũ trụ thời trang khi cho ra mắt bộ sưu tập Xuân-Hè 2026. Hàng loạt những món đồ tưởng chừng bỏ xó nhà thành "vũ khí" thời trang đỉnh cao.
Moschino gây ấn tượng với loạt túi xách "tuy lạ mà quen"

Người mẫu được trình diễn với một cái... nồi.

Đôi giày được làm từ chất liệu không khác gì thứ vải lấy từ giẻ lau nhà.

Một hộp táo cũng trở thành món phụ kiện "cộp mác" Moschino.
Bám sát tinh thần Arte Povera (nghệ thuật "nghèo" nhưng chất), giám đốc sáng tạo Adrian Appiolaza tiếp tục trò lấy đồ gia dụng làm túi xách - một "chiêu" kinh điển của Moschino. Mùa này, loạt túi "hot trend" gồm hộp táo nguyên tem mác, nồi nấu canh chua hay xô đựng cát biển… đều biến thành món phụ kiện hút mọi ánh nhìn lẫn những cái "mỏ hỗn".
Ai nấy đều phải để lại vài lời bình trước những sáng kiến đơn giản đến mức không thể bình dân hơn được nữa, bất chấp là một nhà mốt đắt đỏ.

Giám đốc sáng tạo Adrian Appiolaza xuất hiện với vai trò kết show trình diễn khiến giới mộ điệu thời trang "phải nói nhiều".
Đỉnh cao của show lại đến ở phần kết, khi Adrian Appiolaza xuất hiện với chiếc áo phông quá khổ in khuôn mặt một đứa trẻ buồn bã cùng chữ "Stop". Anh chia sẻ đây là gương mặt đại diện cho mọi trẻ em đang chịu đau khổ vì chiến tranh.
"Chúng ta không thể làm ngơ. Dù bằng cách nào, chúng ta phải lên tiếng. Và còn nơi nào hợp hơn Moschino?", nam giám đốc sáng tạo bày tỏ quan điểm.
Có thể thấy, từ dép, chổi đến túi táo, Moschino chứng minh sàn diễn Milan không chỉ là nơi khoe chất liệu xa xỉ mà còn là "vũ đài" nơi thời trang pha trò, châm biếm và gửi thông điệp xã hội.
Bộ sưu tập mới đúng kiểu "vừa xem vừa cười", nhưng sau đó lại khiến khán giả phải suy ngẫm lâu dài, chất Moschino vẫn "chặt chém" chuẩn không cần chỉnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận