Cách đây vài ngày, cơ quan chức năng triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán và tiêu thụ gần 600 loại sữa bột giả tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Vụ việc gây xôn xao dư luận, khiến nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bị khán giả réo tên, trong đó có MC Quyền Linh.

MC Quyền Linh khẳng định không quảng cáo sữa giả.
MC Quyền Linh: "Tôi không quảng cáo, liên quan đến sữa giả"
MC Quyền Linh khẳng định: "Quyền Linh hoàn toàn không liên quan đến việc mua bán hay quảng cáo bất kỳ sản phẩm hay sữa giả nào cả. Quyền Linh cũng không liên quan đến hàng trăm loại sữa giả. Mong mọi người tỉnh táo, đừng để những thông tin sai sự thật dẫn dắt. Hãy chờ thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng".
Nam MC nhấn mạnh rằng anh là "nạn nhân" trong nhiều năm qua, khi hình ảnh và giọng nói của anh từ các chương trình truyền hình bị nhiều nhãn hàng lấy trái phép, cắt ghép để quảng cáo sản phẩm, gây ra những hiểu lầm nghiêm trọng.
"Tôi đã rất nhiều lần thông báo trên mạng xã hội và báo chí rằng tôi chưa bao giờ ký hợp đồng quảng cáo cho các loại thuốc hay sản phẩm không rõ nguồn gốc", Quyền Linh chia sẻ thêm.
Cũng theo MC Quyền Linh, nhiều năm qua anh đã thu thập chứng cứ liên quan đến các trang giả mạo, sử dụng hình ảnh của anh để nhờ cơ quan chức năng xử lý triệt để.

Quyền Linh nhiều lần kêu cứu vì bị mạo danh hình ảnh.
Những lần MC Quyền Linh gây tranh cãi vì quảng cáo
MC Quyền Linh không phải lần đầu đối mặt với những tranh cãi liên quan đến quảng cáo sản phẩm.
Năm 2021, Quyền Linh vướng lùm xùm quảng cáo thực phẩm chức năng Scurma Fizzy, với những tuyên bố như "hỗ trợ điều trị tận gốc các tế bào ung thư" và "tốt hơn 70 lần so với curcumin bình thường".
Tuy nhiên, giấy xác nhận quảng cáo từ Cục An toàn thực phẩm chỉ ghi sản phẩm này hỗ trợ chống oxy hóa, giảm triệu chứng viêm loét dạ dày, làm đẹp da.
Trước phản ứng từ dư luận, Quyền Linh đã gửi lời xin lỗi công khai, thừa nhận "thiếu tiết chế" và coi đây là "bài học sâu sắc" sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Anh khẳng định không quảng cáo vì tiền mà do nhầm lẫn thông tin công dụng sản phẩm.
Năm 2023, Quyền Linh quảng cáo sữa Diasure và bị nghi thổi phồng công dụng.
Theo báo Tuổi Trẻ trong bài đăng ngày 31-8-2023, Quyền Linh thừa nhận tham gia quảng cáo sữa Diasure - một sản phẩm được quảng bá là hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, anh bị chỉ trích khi clip quảng cáo khiến người xem hiểu lầm sữa này có thể "trị tiểu đường".
Quyền Linh giải thích rằng anh tin vào thông tin từ "Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam" được đối tác cung cấp, nhưng thực tế viện này không tham gia vào quy trình sản xuất sữa.
Anh cũng cho biết các clip quảng cáo bị lồng ghép sai lệch, và anh đã yêu cầu gỡ bỏ nhưng vẫn không kiểm soát được hết. Bên cạnh đó, anh cũng liên tục cảnh báo khán giả cẩn trọng với các quảng cáo sử dụng hình ảnh nghệ sĩ, đồng thời hợp tác với cơ quan chức năng để xử lý các hành vi giả mạo.
Tối 14-4, đơn vị sản xuất chương trình Mái ấm gia đình Việt chính thức thông báo chấm dứt hợp tác với MC Quyền Linh sau hai năm đồng hành. Nguyên nhân được cho là do vào tháng 8-2024, MC Quyền Linh đã tự ý tham gia chương trình Hành trình ước mơ với vai trò người dẫn chương trình mà không thông báo với đơn vị sản xuất và nhà tài trợ. Chương trình mới này có format tương đồng, dẫn đến sự hiểu lầm trong khán giả và ảnh hưởng đến uy tín của chương trình cũng như nhà tài trợ.
Sau khi nhắc nhở nhưng không đạt được sự đồng thuận, vào ngày 31-10-2024, nhà sản xuất và nhà tài trợ đã thống nhất không để MC Quyền Linh tiếp tục dẫn chương trình kể từ đợt ghi hình tại Hà Nam vào tháng 11-2024. Đồng thời, chương trình cũng thay đổi format để nhiều MC cùng dẫn dắt.
Phía nhà sản xuất cho biết đang làm việc với đơn vị tư vấn pháp lý để tập hợp các chứng cứ liên quan đến việc MC Quyền Linh hợp tác với những chương trình có format tương tự, có thể gây nhầm lẫn cho khán giả và tổn hại đến uy tín, thương hiệu của chương trình và nhà tài trợ.
Về phía mình, MC Quyền Linh đã lên tiếng phản hồi, khẳng định không phải là MC độc quyền cho bất kỳ chương trình nào và không phải là đại sứ thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen. Anh cũng bày tỏ sự biết ơn vì khán giả, đơn vị sản xuất và nhà tài trợ đã tin tưởng, tạo điều kiện để anh làm công việc chia sẻ, kết nối với các hoàn cảnh khó khăn trong suốt 20 năm qua.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận