Du khách du lịch kiểu tiết kiệm khi tới thành phố Fukuoka sẽ được Asahi Ryokan Business, một nhà nghỉ nằm cách trung tâm mua sắm và giải trí chỉ 15 phút đi bộ.
Bất cứ ai cũng có thể đặt một đêm phòng tại đây, vào tất cả các ngày, kể cả ngày lễ tết hay cuối tuần, miễn là họ… miễn nhiễm với khái niệm riêng tư. Vì sao? Chủ nhà nghỉ bù lại sẽ livestream toàn bộ thời gian lưu trú của bạn lên Youtube.
Bất cứ ai cũng có thể đăng ký và tận dụng mức giá như mơ này, nhất là những influencer và vlogger quá quen với việc phơi bày đời sống của mình trước người hâm mộ sau màn hình.
Camera được lắp bao trọn không gian phòng, không có chỗ nào để lẩn trốn, nhưng bù lại, phòng không gắn micro: chẳng chỉ để người khác không nghe ngóng những tiếng động… không nên nghe, mà còn để tránh vi phạm bản quyền khi khách mở TV.
Ý tưởng ban đầu tới từ việc căn phòng số 8 của nhà nghỉ hầu như chẳng ai book, và với mức giá hiện tại khi đã có người ở, nhà nghỉ cũng chẳng thể giàu lên nổi… Nhưng mà, có còn hơn không, có còn hơn không.
Tuy nhiên, đây cũng chẳng phải một ý tưởng hoàn toàn mới mẻ hay đột phá. Nhất là khi chúng ta tìm hiểu về Gogglebox, chương trình truyền hình thắng lớn của Studio Lambert, Anh Quốc, ở đó người người dán mắt vào truyền hình để xem người khác… dán mắt tiếp vào truyền hình, hoặc những sinh hoạt khác tiến hành song song khi mắt họ vẫn cứ… dán vào truyền hình.
Cái tên ryokan (旅館 hay lữ quán) tức quán trọ truyền thống của Nhật Bản xuất hiện từ thời kỳ Edo (1603–1868). Vào thời ấy, lữ khách di chuyển dọc năm tuyến đường cái Gokaido giữa Edo và Kyoto của Nhật Bản thường dùng lữ quán để ngủ qua đêm.
Ngày nay ryokan thường xây theo kiểu một căn nhà biệt lập, có vườn, có cổng, bên trong có khoảng 5 phòng cho khách trọ. Sàn trải chiếu tatami, mỗi phòng từ 7 mét vuông trở lên. Tuy là phòng ngủ riêng nhưng ryokan thường có buồng tắm chung.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận