Mới đây, sản phẩm viên kẹo rau được quảng bá nhiệt tình bởi hoa hậu Thùy Tiên và Chị Em Rọt (Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục), trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội.
Đáng chú ý, nàng hậu còn có động thái ẩn đi (hoặc xóa) tất cả những thông tin, hình ảnh liên quan đến sản phẩm này trên fanpage chính thức của mình.

Hình ảnh Thùy Tiên quảng bá cho sản phẩm kẹo rau đã "bay màu" khỏi fanpage của nàng hậu.
Viên kẹo rau nhiều thị phi
Hành động này xuất phát sau những lùm xùm xoay quanh thực phẩm chức năng - kẹo rau Kera. Trước đó, người đẹp còn rất háo hức về việc cho ra đời "đứa con tinh thần đầu tiên", là sản phẩm hợp tác giữa cô, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục cùng nhãn hàng.
Theo lời giới thiệu của nàng hậu, đây là sản phẩm tiện lợi, phù hợp với cả trẻ em và người lớn, nhất là những người kén ăn rau hoặc không ăn được rau. Trong khi đó, Quang Linh từng phải lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo lố "1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau".
Sau một thời gian xuất hiện rầm rộ, nhiều nghi vấn đã nổ ra giữa những người có chuyên môn trên mạng xã hội. Đỉnh điểm, một khách hàng đăng tải video vào ngày 4-3 lên trang cá nhân, kết luận về hàm lượng chất xơ có trong một hộp kẹo rau củ đã đẩy những tranh cãi lên tột cùng.

Hằng Du Mục đã khóa phần bình luận sau khi lùm xùm liên quan viên kẹo rau trở nên "hót hòn họt" - Ảnh chụp màn hình
Kết quả được thực hiện bởi QUATEST 2 (Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ), cho thấy một hộp kẹo rau củ có hàm lượng chất xơ rất thấp, là 0,51g - "chỉ bằng 1/6 quả chuối".
Trước thông tin này, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục chưa có bất kỳ phản hồi nào. Tuy nhiên, fanpage của Hằng Du Mục đã khóa phần bình luận.
Còn hoa hậu Thùy Tiên nhanh chóng ẩn (hoặc xóa) những bài viết, hình ảnh liên quan đến Kera. Đồng thời cô tắt luôn phần bình luận, bất chấp đang là nhân tố "hot" tại một sự kiện nhãn hàng đình đám.
Về phía cư dân mạng, tuy chưa rõ thực hư, nhưng phần đông bày tỏ sự thất vọng trước hành động của nhiều người nổi tiếng. Họ cho rằng những cái tên đang nhận được nhiều sự quan tâm như hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs hay Hằng Du Mục đang "kinh doanh tên tuổi" một cách bất chấp.
Thời gian gần đây, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục liên tục phải xin lỗi vì quảng cáo lố, đưa thông tin nhầm lẫn, sai sự thật về sản phẩm trên mạng xã hội. Dù vậy, dư luận vẫn không đồng tình về việc "sai thì xin lỗi" này.
Các chuyên gia pháp lý nhấn mạnh rằng hành vi quảng cáo sai sự thật có thể bị xử lý hành chính, hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Từ sự việc trên như là lời nhắc nhở đối với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội về trách nhiệm trong việc quảng bá sản phẩm, đảm bảo tính trung thực và chính xác để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận