
Chiếc xe có những chi tiết khác thường của Jonas Vingegaard.
Sau gần 6 tháng không thi đấu, cua rơ Đan Mạch Jonas Vingegaard trở lại với những cải tiến mới lạ trên chiếc xe đua của mình - có thể đây chính là công thức thành công giúp anh sẵn sàng đối đầu Tadej Pogacar trong tương lai.
Không chỉ giò đạp, mà yên xe của Jonas Vingegaard cũng "dị" không kém
Tadej Pogacar năm ngoái gây xôn xao khi đổi sang bộ giò đạp (crank) ngắn 165mm trên xe đường trường của mình. Và có vẻ như quyết định táo bạo này đã giúp anh nâng tầm phong độ.
CEO của đội Visma-Lease a Bike, Richard Plugge, thừa nhận: "Chúng tôi nhận thấy Tadej Pogacar và các tay đua UAE Emirates - XRG sử dụng giò đạp ngắn hơn. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu phương án này. Nhưng họ là những người thử nghiệm đầu tiên, và có vẻ như nó hoạt động khá hiệu quả".
Vingegaard, trong khi đó, quyết định "chơi lớn" khi dùng giò đạp chỉ 150mm! Fan hâm mộ tinh mắt tại Volta ao Algarve 2025 đã nhanh chóng phát hiện điều này và đo được chiều dài chính xác của bộ giò trên chiếc xe cá nhân tính giờ của Vingegaard.
Thông thường, giò đạp của xe đua chuyên nghiệp sẽ vào khoảng 170mm, nhưng còn phụ thuộc vào chiều dài chân của người đạp.
Bản thân Vingegaard trước chặng đua cũng úp mở về những thay đổi trên xe: "Chúng tôi đã thực hiện một số điều chỉnh nhỏ trên xe cá nhân tính giờ. Chỉ là để xem nó hoạt động thế nào, nhưng cũng để xem tôi cảm thấy ra sao".
Ngoài giò đạp ngắn, Vingegaard còn "tung chiêu" với một chiếc yên xe khác thường đến từ Prologo. Chiếc yên này hẹp, có rảnh ở giữa và hướng về phía trước như một mũi tên. Không chỉ riêng anh, mà đồng đội Wout van Aert cũng sử dụng mẫu yên đặc biệt này. Một thay đổi lạ lùng nhưng có vẻ cực kỳ hiệu quả khi Vingegaard đã thành công ở cuộc đua đầu tiên mùa giải.
Sau một mùa giải 2024 không mấy sáng sủa (một phần do chấn thương và bệnh tật), đội Visma-Lease a Bike có vẻ đã dốc toàn lực để tìm cách cải thiện cho Tour de France. Và có vẻ như những thay đổi này đã bắt đầu mang lại hiệu quả.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận