Sau khi chiếc xe thang bị nghi được dùng trong vụ trộm táo tợn tại Bảo tàng Louvre, hãng sản xuất Böcker của Đức đã tận dụng thời cơ để tung một poster quảng cáo gây sốc: "Nếu bạn đang vội, Böcker Agilo có thể đưa báu vật của bạn lên cao 42 mét mỗi phút".
Từ vụ trộm thật đến chiêu quảng cáo thật… liều
Tuần qua, thế giới bất ngờ khi Bảo tàng Louvre (Pháp) - nơi trưng bày hàng loạt tác phẩm vô giá, đã bị một nhóm trộm đột nhập và đem đi nhiều báu vật. Cảnh sát Paris phát hiện nhóm trộm đã sử dụng xe thang chuyên dụng để đột nhập và tiến hành vụ trộm.
Hình ảnh chiếc xe thang dựng sát tường bảo tàng bị cảnh sát phong tỏa nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội.

Hình ảnh chiếc xe thang đặt sát tường Bảo tàng Louvre được hãng xe thang Đức sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Thay vì giữ im lặng chờ điều tra, hãng Böcker - nhà sản xuất chiếc xe thang xuất hiện trong ảnh, lại đăng ngay một tấm poster "không thể hợp cảnh hơn". Hãng này chỉ thêm một dòng chữ quảng cáo ngay phía dưới tấm ảnh.
Cụ thể là: "Nếu bạn đang vội, Böcker Agilo có thể mang kho báu của bạn nặng tới 400kg, bay vèo vèo 42 mét mỗi phút, nhẹ nhàng như hơi thở nhờ động cơ điện 230V".
Cư dân mạng đọc xong chỉ biết thốt lên "không thể tưởng tượng nổi". Một số người cười ra nước mắt vì chưa thấy hãng nào dám biến hiện trường vụ trộm thành bảng quảng cáo chính thức. Số khác thì cho rằng đây là ví dụ điển hình của kiểu PR bất chấp hậu quả, khi thương hiệu coi scandal/drama là cơ hội vàng để gây chú ý.

Cảnh sát có mặt tại Bảo tàng Louvre sau khi nhận được báo cáo về vụ trộm ngày 19-10 - Ảnh: REUTERS
'Cơ hội' hay 'vạ miệng'?
Theo báo Đức Der Spiegel, đội ngũ truyền thông Böcker khẳng định chiến dịch chỉ mang tính "hài hước đen" (dark humor), không có ý xúc phạm bảo tàng hay cảnh sát. Tuy nhiên nhiều người Pháp lại cho rằng hãng đã đi quá xa, nhất là khi vụ trộm vẫn đang được điều tra.
Trong khi đó, một số chuyên gia marketing lại tỏ ra thích thú. "Đây là kiểu lan truyền tự nhiên mà không cần trả tiền quảng cáo nào. Nếu mục tiêu là để ai cũng biết Böcker làm xe thang siêu nhanh, thì họ đã thành công vang dội", một chuyên gia bình luận.
Nhiều người hài hước nhận xét rằng từ nay, giới trộm cắp "chắc cũng đặt hàng Böcker", bởi "thang vừa mạnh, vừa êm, vừa có thương hiệu bảo chứng".
Sự việc này gợi nhớ đến hàng loạt vụ "bắt trend" phản cảm từng gây tranh cãi trong giới quảng cáo, từ hãng pizza chúc mừng "ngày tận thế" đến thương hiệu thời trang lấy cảm hứng từ… bão lũ.
Rõ ràng, trong thời đại mạng xã hội, chỉ cần một tấm ảnh theo trào lưu, doanh nghiệp đã có thể nổi tiếng chỉ sau một đêm, dù với lý do chẳng mấy tốt đẹp.
Còn về tình hình liên quan đến vụ trộm tại Bảo tàng Louvre, sau gần một tuần, cơ quan chức năng Pháp đã bắt giữ được 2 nghi phạm đầu tiên.
Biếm Họa
Video
Trạm hoạt hình
Showbiz Muôn Màu
Truyện Tranh
Đời Cười
Thể Thao Cười





Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận