Lẩu Thập Cẩm

'Giang cư mận' cười ngả nghiêng với sự kiện vô tri trên Facebook

VŨ NGUYỄN

Đăng lúc 19:54 | 11/04/2024

Hàng loạt sự kiện đang diễn ra trên Facebook, thu hút lượng tương tác "khủng" cũng như người tham gia. Điểm chung của chúng đều rất... vô tri và hài hước.

Những tuần qua, những sự kiện có tên gọi vô cùng hài hước cùng dòng mô tả và hình ảnh cũng đậm chất "tấu hề" bỗng chốc xuất hiện ồ ạt trên newsfeed của người dùng Facebook. Ai nấy khó có thể nhịn được cười mỗi khi lướt qua chúng.

Trào lưu tạo sự kiện tuy cũ nhưng vẫn thức thời

Năm 2017, trào lưu tạo sự kiện từng khiến cư dân mạng chao đảo. Thời gian này, các sự kiện như cầm chảo chạy quanh hồ Gươm, ký tên vào sổ thần chết, ăn kem cùng Tokuda... thu hút sự chú ý của nhiều người.

Tuy được đánh giá là thiếu nghiêm túc nhưng đa phần các sự kiện này đều thu tương tác "khủng", vì chủ yếu thực hiện kêu gọi trên không gian mạng. Người dùng Facebook chỉ cần bấm nút "Quan tâm", "Tham gia" hay "Không quan tâm" là đã thể hiện được ý muốn của bản thân đối với sự kiện được tổ chức.

Sự kiện càng vô tri càng thu hút lượng tương tác lớn từ cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Sự kiện càng vô tri càng thu hút lượng tương tác lớn từ cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Đến đầu tháng 4, tần suất những sự kiện độc lạ tương tự cách thức trên bỗng chốc tăng đột biến, đánh dấu một trào lưu cũ "hồi sinh". Lúc này, các trend tạo sự kiện chẳng hề tỏ ra lép vế trước đàn anh từng tạo bão một thời. Nhiều sự kiện thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác vì đánh trúng tim đen của nhiều bạn trẻ.

Như sự kiện "Cầu mưa tưới mát Sài Gòn, Cầu anh tưới mát trái tim khô cằn" có được gần 12.000 lượt hồi đáp từ cư dân mạng. Theo dòng mô tả, sự kiện này cho biết: "Anh nào thì cũng là anh, miễn anh đó đó đẹp trai được rồi!".

Tưởng chừng vô tri chẳng kém, sự kiện "Chấp nhận mình vừa đẹp vừa có chiều sâu" vẫn có sức hút rất riêng, với hơn 16.000 lượt hồi đáp.

Hình ảnh ngô nghê, câu chữ hài hước... là những thứ thu hút người tham gia vào các sự kiện vô tri. (Ảnh chụp màn hình)

Hình ảnh ngô nghê, câu chữ hài hước... là những thứ thu hút người tham gia vào các sự kiện vô tri. (Ảnh chụp màn hình)

Tại sao trào lưu này lại hot?

Vốn là trào lưu trên mạng xã hội, thế nên những người "đu trend" chẳng phải tốn bất kỳ đồng xu nào. Hơn nữa, việc tham gia cũng rất đơn giản, khi chỉ cần một thao tác là xong!

Nhiều người bấm vào sự kiện ảo này còn có thể minh chứng bản thân hài hước, dám "sống thật". Ngoài ra, tham gia vào các sự kiện cũng giúp người chơi "tự quảng bá" bản thân đến vòng tròn bạn bè của mình trên nền tảng mạng xã hội. Biết đâu chừng lại có luôn "nửa kia" sau khi "đu trend"?!

Tuy nhiên, đa phần các sự kiện này đến từ các trang cộng đồng hoặc fanpage bán hàng. Nhiều người lo lắng việc bị thu thập thông tin hay bị dụ dỗ tham gia vào những đường dây lừa đảo trá hình.

Thế nên, hãy cẩn thận khi "chơi" Facebook bạn nhé!

Thợ sửa ô tô Ấn Độ tái tranh cử ở lần thứ 239Thợ sửa ô tô Ấn Độ tái tranh cử ở lần thứ 239 Cư dân mạng bình luận vụ Nam Em: Cư dân mạng bình luận vụ Nam Em: 'Họa từ miệng mà ra là có thật' Ảnh vui 10-4: Tương lai của ai đó khi làm mẹẢnh vui 10-4: Tương lai của ai đó khi làm mẹ
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới Lẩu thập cẩm