16/12/2003 07:42 GMT+7

Lựa chọn địa điểm thi?

NHÓM PVGD
NHÓM PVGD

TT - Tôi tốt nghiệp THPT tại Cần Thơ nhưng hiện làm việc tại TP.HCM. Năm tới tôi dự định đăng ký dự thi tuyển sinh vào ĐH. Tôi muốn dự thi tại TP.HCM để đỡ phải đi lại nhiều có được không? (Phạm Thành - TP.HCM)

- Trong kỳ thi tuyển sinh 2003, thí sinh phải dự thi tại các cụm thi theo quy định dựa trên hộ khẩu thường trú. Quy định này đã tạo ra một số khó khăn cho những thí sinh có hộ khẩu thường trú khác với nơi cư trú thực tế. Tuy nhiên, cho đến nay Bộ GD-ĐT vẫn chưa có quyết định chính thức về tuyển sinh 2004 và vì vậy không hiểu quy định này có thay đổi không trong năm tới.

*Tôi muốn học ĐH ngành du lịch nhưng không biết tại TP.HCM có những trường ĐH nào đào tạo ngành này, tuyển sinh ra sao, thời gian đào tạo bao lâu? (Ngọc Quý - Email)

- Hiện tại TP.HCM, một số trường ĐH có đào tạo các chuyên ngành liên quan đến du lịch là chuyên ngành địa lý du lịch của Khoa Địa lý Trường ĐH KHXH & NV (ĐHQG TP.HCM), Khoa Du lịch các trường ĐHDL Văn Lang, Hùng Vương, Văn Hiến. Các khoa này thường tuyển sinh theo hai khối C và D, thời gian đào tạo bốn năm.

* Tôi dự định vào học Trường ĐH quốc tế RMIT Việt Nam. Xin hỏi trường này tuyển sinh như thế nào? (Ngọc Quang - Khánh Hòa)

- Trường ĐH quốc tế RMIT Việt Nam không tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển mà tiến hành xét tuyển dựa trên các yêu cầu được quy định trước. Đối tượng dự tuyển là những học sinh đã tốt nghiệp THPT, đảm bảo khả năng tiếng Anh theo các tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi năm trường tiến hành tuyển sinh ba lần vào các tháng hai, sáu và mười. Thời hạn nhận hồ sơ của mỗi đợt tuyển sinh sẽ kết thúc trước khi tiến hành công việc xét tuyển hai tháng.

* Có phải sinh viên tất cả các trường ĐH Sư phạm đều được miễn học phí? Nếu học trường này, sau khi tốt nghiệp tôi không đi dạy có được không? (Lê Tuấn Phong - An Giang)

- Theo quy định hiện nay, tất cả sinh viên theo học ngành sư phạm đều được miễn học phí. Những sinh viên sau khi ra trường không phục vụ trong ngành giáo dục sẽ phải bồi hoàn kinh phí đào tạo cho trường.

NHÓM PVGD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên