15/12/2003 19:25 GMT+7

Lỗi trong máy ảnh số Sony

Theo PCWorld
Theo PCWorld

Trên 100 sản phẩm thuộc dòng máy đắt tiền Qualia có đèn flash và màn hiển thị tinh thể lỏng bị phát hiện có ít nhất từ 1 đến 3 trục trặc. Lỗi phổ biến nhất, xuất hiện trong 133 máy, là một khiếm khuyết phần mềm khiến đèn flash đôi khi không nháy.

Trục trặc này xảy ra ở đèn chớp nếu bức ảnh thứ hai được chụp đúng 30 giây sau khi chụp bức một. Tuy nhiên, theo Yoshikazu Ochiai, phát ngôn viên của Sony, nếu bức ảnh thứ hai được chụp vào bất cứ lúc nào trước hoặc sau thời điểm 30 giây nói trên thì đèn vẫn hoạt động bình thường.

10 trong số 133 máy không chỉ bị lỗi phần mềm mà còn cả ở màn hình tinh thể lỏng. Khiếm khuyết thứ ba, xuất hiện trên 59 sản phẩm, liên quan đến tình trạng mất màu ở một phần lớp bạc trên vỏ máy.

Máy ảnh số chụp hình tĩnh là một trong 4 loại sản phẩm thuộc dòng máy Qualia mà Sony tung ra hồi tháng 6 với hy vọng đánh bóng lại thương hiệu của họ trên thị trường sản phẩm hình ảnh.

Đây là lần thứ hai trong vài tháng gần đây, nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản phải đau đầu vì những sự cố liên quan đến sản phẩm của mình. Lần trước là trục trặc ở loại máy PSX, được Sony coi là một trong những mặt hàng mũi nhọn của họ trong mùa phát hành sản phẩm năm nay. Đây là thiết bị kết hợp bộ trò chơi PlayStation 2 với ổ cứng và đầu ghi DVD.

Khi đưa vào phân phối, người ta mới thấy nhiều tiêu chí kỹ thuật của bộ thiết bị này không giống với những gì mà Sony công bố khi lần đầu giới thiệu hồi tháng 10. Cụ thể, những phần bị cắt bỏ gồm: tính năng hỗ trợ ghi DVD và chạy đĩa CD-R, hình ảnh định dạng TIFF và GIF, phim quay bằng máy ảnh số Cybershot và tính năng MP3. Ngoài ra, Sony còn giảm tốc độ truyền hình ảnh video giữa ổ cứng với DVD từ 24X xuống 12X với lý do cỗ máy không thể kết nối với dịch vụ trực tuyến PlayStation BB.

Theo PCWorld
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên