30/11/2003 17:17 GMT+7

Du học tại chỗ: khó kiểm soát được chất lượng đào tạo

H.THUẬT
H.THUẬT

TT - Đó là đánh giá của Bộ GD-ĐT được đưa ra tại Hội nghị tổng kết và tập huấn công tác hợp tác quốc tế ngành GD-ĐT từ năm 1998-2003 và phương hướng phát triển những năm tới tổ chức trong hai ngày 28 và 29-11-2003 tại TP.HCM.

Hội nghị cho rằng mặc dù hình thức này tận dụng được điều kiện học tập, cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy hiện đại nhưng lại không thể đảm bảo được yếu tố đầu vào. Ngoài ra, hiện tượng các cơ sở không có tư cách pháp nhân hoặc không được phép hoạt động trong lĩnh vực GD-ĐT nhưng lại tiến hành liên doanh, liên kết với nước ngoài để đào tạo và thu phí tràn lan, không rõ ràng vẫn xảy ra.

Đánh giá về công tác này, ông Trần Bá Việt Dũng - vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế, Bộ GD-ĐT - đã khẳng định sự đóng góp quan trọng của công tác hợp tác quốc tế đối với nền giáo dục thông qua các hoạt động cụ thể như gửi hàng chục nghìn lưu học sinh đi du học nước ngoài theo nhiều nguồn khác nhau.

Trong khi đó, chúng ta cũng tiếp nhận trên 1.000 lưu học sinh từ 18 quốc gia đến học tại VN; cử khoảng 11.000 lượt người đi công tác, học tập ở nước ngoài và đón trên 14.000 lượt khách đến VN làm việc với Bộ GD-ĐT và các cơ quan trực thuộc.

H.THUẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên