11/11/2003 08:01 GMT+7

Vật dụng gia đình phải "xuống đường" ngăn chặn xe ben

CÔNG SƯƠNG
CÔNG SƯƠNG

TT (Đà Nẵng) - Từ cuối tháng 10-2003 đến nay, những ai có việc phải đi lại trên đoạn đường từ ngã ba Tôn Đức Thắng, Hoàng Văn Thái và ngược lên cả khu du lịch Bà Nà, trên dọc chiều dài khoảng 5km, đều ngạc nhiên khi thấy hàng loạt vật dụng trong nhà như thùng phuy, thùng chứa nước, giỏ rác... đến cả tivi (ảnh 1) đều được bày ra khắp mặt đường.

F3OrQonE.jpgPhóng to

Chưa kể bàn ghế, rọ đá, cây cối có lúc cũng tham gia. Người ta còn đọc thấy những biển báo được viết bằng phấn trên những tấm bảng bằng cactông hoặc ván ép (ảnh 2).

Chúng tôi đã có mặt và ghi lại những tấm ảnh hồi 11g30 ngày 4-11 và được người dân hai bên đường trong khu vực (thuộc tổ 2 - 15, khối Đà Sơn, phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) cho hay: “Chúng tôi phải làm mọi cách để cảnh báo và hạn chế tốc độ của những đoàn xe tải chở đất nối đuôi nhau gây ô nhiễm và tai nạn trên đoạn đường này.

Gần đây nhất là vụ một xe ben chở đất lạc tay lái đã cán và chà dưới gầm làm một chiếc xe máy bẹp gí. Còn trớn, xe ben này đã lao thẳng vào một trụ điện (làm mất điện kéo dài toàn khu vực này), chưa hết, xe tiếp tục lao vào và làm sập hẳn căn nhà của ông Phan Văn Thông. May là nhà vắng người nên không có thiệt hại về nhân mạng. Tuy nhiên bà con trong vùng cho đến nay vẫn chưa hết kinh hoàng”.

IBqqXyio.jpgPhóng to

Ghi nhận tại chỗ của chúng tôi vào thời điểm nêu trên quả đúng với những gì mà bà con nơi đây phải chịu đựng. Khói bụi, tiếng ồn quá kinh khủng.

Ngay cả thời điểm xế trưa, các hộ dân hai bên đường đang chuẩn bị bữa cơm trưa gia đình, song các bác tài vẫn tranh thủ vận chuyển để có khối lượng thanh toán. Tuy nhiên họ phải liên tục rẽ trái, rẽ phải. Thậm chí có lúc phải dừng để phụ xe nhảy xuống di chuyển những vật dụng lấy đường cho xe lưu thông hoặc nài nỉ một hộ dân gần đó “cho chạy hết chuyến này rồi nghỉ trưa”.

Cũng theo lời người dân tại đây, các đoàn xe tải chạy bạt mạng (với lưu lượng xe ước tính như sau: chỉ cần chặn xe 15 phút thì sẽ có đoàn xe ben nối đuôi nhau dài hơn 1km) còn phá nát con đường có bề rộng chỉ chừng hơn 6m với hàng loạt ổ voi lầy lội.

Ai cũng mong muốn các cấp chính quyền và ngành hữu quan sớm can thiệp để “ít ra con em chúng tôi khỏi phải chịu những bệnh về hô hấp, phổi do khói, bụi..., tránh tình cảnh ở trong nhà nhưng phải mang khẩu trang suốt ngày, và cửa lớn, cửa nhỏ phải đóng kín quanh năm!”.

CÔNG SƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên