Dù dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp tại Mỹ nhưng lễ trao giải vẫn được tiến hành, đánh dấu lần đầu tiên một lễ trao giải tổ chức trở lại theo cách truyền thống thay vì phải tổ chức online như nhiều sự kiện khác suốt hơn nửa năm qua.
Đúng như kỳ vọng của các Blink, Blackpink đã thắng giải Song of the summer (ca khúc của mùa hè) tại MTV VMAs 2020 với siêu hit toàn cầu How you like that. Đây cũng là hạng mục được VMAs công bố thêm vào tối 25-8 qua.
Trong hạng mục này, How you like that của Blackpink đã được gọi tên cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như: Cardigan (Taylor Swift), WAP (Cardi B ft, Megan Thee Stallon), Say so (Doja Cat)… Và với chiến thắng này, Blackpink cũng đánh dấu là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên thắng giải tại MTV VMAs.
Đây là hạng mục thứ 2 mà Blackpink được đề cử tại MTV VMAs 2020 sau hạng mục Best group.
Dù chỉ dành giải phụ, không thể xuất hiện tại lễ trao giải cũng như trình diễn trên sân khấu trong lễ trao giải VMAs 2020 nhưng đây là niềm vui, tự hào cũng là sự an ủi với cộng đồng Blink khi mà trước đó 4 cô gái nhà YG đã không có tên trong hạng mục Best Kpop (Ca khúc Kpop xuất sắc nhất).
Còn đối với Blackpink, đây quả là tin vui nối tiếp của nhóm sau hôm 30-8, Viện nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu Idol Kpop tháng 8-2020, các thành viên của Hắc Hường đều đạt thứ hạng cao.
Theo đó, 4 cô gái nhà YG đã lọt top 20 trong bảng xếp hạng này. Nếu Lisa đứng hạng 15 với 4.302.323 điểm, Rose đứng hạng 11 với 4.974.527 điểm và Jisoo xếp hạng 6 với 6.559.456 điểm thì Jennie đã chiếm lĩnh vị trí quán quân trong tháng với điểm thương hiệu là 10.509.374, đánh dấu mức tăng 553,74% về điểm số so với tháng 5 (lần cuối cùng bảng xếp hạng được công bố).
Với thành tích này, Jennie chính là nữ Idol nữ đầu tiên xếp hạng 1 trong lịch sử bảng xếp hạng thương hiệu Idol nam và nữ.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của Jennie bao gồm “YouTube”, “SOLO” và “poster cá nhân” trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất là “ngưỡng mộ” và “mê mẩn”. Phân tích phản ứng tích cực – tiêu cực của Jennie cho thấy nữ ca sĩ nhận được 90,74% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn.
Được biết kết quả này tổng hợp từ 1.425 thần tượng, thu thập từ ngày 29-7 đến ngay 29-8 thông qua nhiều chỉ số khác nhau như tần suất tham gia hoạt động, chỉ số truyền thông, chỉ số cộng đồng… Đây là danh sách với sự góp mặt của các nhóm nhạc thần tượng và ca sĩ solo, không phân biệt nam và nữ.
>> Xem thêm: Ice Cream của Blackpink và Selena Gomez đạt 100 triệu view và loạt thành tích sau 24 giờ lên sóng
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận