18/11/2003 09:42 GMT+7

VKS đề nghị mức tù treo 24-36 tháng đối với các bị cáo

N.V.HẢI
N.V.HẢI

TT (Hà Nội) - Phiên tòa xét xử vụ gian lận trong tuyển sinh ở Trường ĐH dân lập Đông Đô (Hà Nội) đã kéo dài hơn dự kiến, cho tới chiều tối qua 17-11 mới khép lại phần tranh luận và ba bị cáo được nói lời nói sau cùng.

Vụ ĐH DL Đông Đô

Trước đó trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát Hà Nội đề nghị phạt tù các bị cáo nhưng cho hưởng án treo, cụ thể: ông Trần Văn Đắc (nguyên quyền hiệu trưởng, chủ tịch hội đồng tuyển sinh) và ông Phan Văn Hạp (nguyên ủy viên hội đồng quản trị, phó chủ tịch hội đồng tuyển sinh) từ 2-3 năm tù và 4 năm thử thách tiếp theo; ông Phạm Văn Chóng (nguyên trưởng phòng đào tạo, trưởng ban thư ký hội đồng tuyển sinh) từ 24-30 tháng tù và 36 tháng thử thách.

Tranh luận với đại diện Viện Kiểm sát, luật sư Nguyễn Khắc Công (bảo vệ cho bị cáo Đắc) cho rằng bị cáo Đắc thuộc nhóm sai phạm trong công tác tuyển sinh, nhưng theo qui chế của Bộ GD-ĐT về tuyển sinh, những sai phạm này chưa tới mức truy cứu trách nhiệm hình sự, cùng lắm chỉ là kỷ luật hành chính. Luật sư đã đề nghị hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Đắc không phạm tội như Viện Kiểm sát qui kết.

Hôm nay 18-11, hội đồng xét xử sẽ nghị án và công bố quyết định sau cùng.

N.V.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên