29/11/2003 14:54 GMT+7

Khai mạc SEA Games: Hoành tráng, đặc sắc, mang dấu ấn VN

BÙI DŨNG - VĂN AN 
BÙI DŨNG - VĂN AN 

TTCN - Kịch bản lễ khai mạc SEA Games 22 gồm ba chương đã được 4.000 HS, SV, diễn viên... thể hiện thành công sau ba tháng luyện tập. Ngày 2-12 sẽ là buổi tổng duyệt cuối cùng trước khi lê khai mạc chính thức vào ngày 5-12.

S47wsZD2.jpgPhóng to
TTCN - Kịch bản lễ khai mạc SEA Games 22 gồm ba chương đã được 4.000 HS, SV, diễn viên... thể hiện thành công sau ba tháng luyện tập. Ngày 2-12 sẽ là buổi tổng duyệt cuối cùng trước khi lê khai mạc chính thức vào ngày 5-12.

Nghệ sĩ nhân dân Chu Thúy Quỳnh, tổng đạo diễn lễ khai mạc SEA Games 22, cho biết: “Không có thay đổi gì lớn giữa các chương, các phần so với kịch bản đã định ra ban đầu. Toàn bộ chương trình sẽ được chạy liên tục trong vòng 55-60 phút, không có thời gian chết như trong nhiều chương trình khác.

e2KLGdaa.jpgPhóng to
Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện qua hình ghép chữ S
Mỗi một chương có một chủ đề và điểm nhấn riêng. Chương 1 mang tên Đất Rồng Tiên giới thiệu hình ảnh đất nước VN hòa hiếu, thân thiện. Chương 2 Hợp tác vì hòa bình sẽ tái hiện hình ảnh thủ đô Hà Nội - thành phố vì hòa bình. Chương 3 ASEAN đoàn kết hướng tới tương lai là những nét đặc sắc về văn hóa nghệ thuật của các nước Đông Nam Á được thể hiện qua màn tạo hình sống động. Khép lại chương trình, bài hát chính thức của SEA Games cất lên, mang thông điệp “Vì một thế giới ngày mai”.

Xuyên suốt ba chương là sự phối hợp nhịp nhàng giữa nghệ thuật múa (do tôi đảm trách chính), các màn đồng diễn thể dục thể thao (do TS Kim Xuân chỉ đạo chính), trình diễn hoành tráng và những tình tiết nhân vật”.

Qua quan sát một số buổi hợp diễn (bắt đầu từ ngày 19-11 tại sân vận động Mỹ Đình), có thể thấy sự xuất hiện của rất nhiều hình ảnh tượng trưng và các tuyến nhân vật. Ví dụ hình ảnh Lạc Long Quân - Âu Cơ chỉ xuất hiện qua những chi tiết tạo hình mang tính chất biểu tượng, qua sự xuất hiện của hàng trăm diễn viên múa. Thông điệp hòa bình được phát đi qua những đàn bồ câu chắp cánh bay, những em học sinh hân hoan cắp sách đến trường...

9DRv7xZI.jpgPhóng to
Những tình nguyện viên nhí Trường THCS Thăng Long, Hà Nội
Lễ khai mạc sẽ trở thành kỷ lục mới của VN và là kỷ lục đầu tiên của SEA Games lần đầu tiên được tổ chức tại VN. Trước hết phải kể đến sự tham gia đông đảo và hết sức nhiệt tình của khoảng 4.000 HSSV, diễn viên, ca sĩ, đạo diễn... Riêng với Trường đại học Thể dục thể thao trung ương 1 (Từ Sơn, Bắc Ninh), 100% SV đã tham gia luyện tập trong suốt ba tháng.

Tại lễ khai mạc SEA Games 22, lần đầu tiên tại SVĐ Mỹ Đình sẽ có những màn biểu diễn ánh sáng laser hoành tráng. Các nhà tổ chức cũng tiết lộ: đài lửa sẽ được thắp sáng theo cách “độc nhất vô nhị”. Bà Chu Thúy Quỳnh khẳng định: “Chúng tôi sẽ đem hết sức mình và tất cả những gì chúng tôi có để tạo nên một một lễ khai mạc hoành tráng, ấn tượng, làm tròn trách nhiệm đối với SEA Games, với đất nước. Cho đến thời điểm này chúng tôi đã làm đúng tất cả những qui định về kịch bản, về đạo diễn, biên đạo, dàn dựng và tiến độ chương trình...”.

BÙI DŨNG - VĂN AN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên