Ballo, một hãng kính mát, đã tiên phong chế tác ra những chiếc khẩu trang trang nhã, hợp thời trang, như một cách để tồn tại giữa đại dịch covid-19 “Chúng tôi chỉ tạo ra chừng 500 mẫu nhưng vẫn tiếp tục sản xuất thêm…” Alistair Barnes, nhà sáng lập, cho biết.
Những chiếc khẩu trang này hoàn toàn không có tác dụng chống lây nhiễm, mà chỉ như nhắc nhở chúng ta chớ nên chạm tay lên mặt.
Như nhiều công ty có quy mô khiêm tốn khác, Ballo đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính khi doanh thu ngày càng khan hiếm.
Dù đặt tại Nam Phi, mắt kính của Ballo được bán ở London, New York, cùng với những phụ kiện khác.
Nhà sáng lập Alistair Barnes cho biết Ballo chỉ có thể trả thêm tiền thuê và lương nhân viên một tháng nữa trước khi đóng cửa hoàn toàn.
Như để thử vận, Ballo quyết định chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang.
“Lệnh cấm du lịch và Covid-19 đồng nghĩa chúng tôi phải đóng cửa các cửa hàng và nhà xưởng. Đồng nghĩa suy giảm doanh thu và còn lại 10 nhân viên. Chúng tôi thiết kế ra các khẩu trang đáp ứng nhu cầu của đại chúng để 1. Trả lương. 2 Trả tiền thuê và 3. Có công ăn việc làm khi đại dịch chấm dứt, và vì khẩu trang trên thị trường hầu hết không có điểm nhấn nào cả.”
Khẩu trang của Ballo gồm hai lớp vải, một lớp cotton trắng bên trong, và một lớp vải trang trí sặc sỡ bên ngoài.
Ở các quốc gia như Nhật Bản và Trung Quốc, đeo khẩu trang khi có bệnh là một hành vi phổ biến.
Ở Nam Phi, khẩu trang trở thành mặt hàng bán chạy khi các quan ngại xoay quanh covid-19 ngày càng lớn hơn, các hiệu thuốc tăng nguồn hàng và doanh số bán online tăng vọt.
Một khẩu trang bình thường ở Nam Phi có giá 4 rand, tương đương 6 ngàn đồng, nhưng loại chất lượng có thể lên tới 150 rand, tức 200 ngàn đồng.
200 ngàn đồng, hay 9 đôla, chính là giá bán một chiếc khẩu trang... Ballo! Mua không?
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận