26/12/2003 05:45 GMT+7

Đi mua hàng "xôn"

HẠNH THỦY
HẠNH THỦY

TT - Nhiều hãng thời trang VN như Việt Thy, Blue, Tony, WoW, Sanding... đua nhau đại hạ giá 70-80% để thu hút khách hàng. Cả trăm người chen nhau, tha hồ “tung tẩy” lựa chọn quần áo từ quầy này sang quầy khác tại một cửa hàng bán toàn đồ sale của B-Blue (Cống Quỳnh, Q.1).

ptQWNigK.jpgPhóng to
Mua hàng “xôn” tại cửa hàng Việt Thy (Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận) - Ảnh: H.THỦY
TT - Nhiều hãng thời trang VN như Việt Thy, Blue, Tony, WoW, Sanding... đua nhau đại hạ giá 70-80% để thu hút khách hàng. Cả trăm người chen nhau, tha hồ “tung tẩy” lựa chọn quần áo từ quầy này sang quầy khác tại một cửa hàng bán toàn đồ sale của B-Blue (Cống Quỳnh, Q.1).

Áo thun, áo cotton, loại sơmi, cổ tròn, hai dây cho đến quần jean dài, jean lửng, kaki dài, kaki lửng cho cả nam lẫn nữ... được chất đầy ắp trong các thùng cactông bằng giấy, quầy ô bằng gỗ đóng sẵn. Tất cả đều còn rất thời trang; màu sắc, kiểu dáng trẻ trung. Phong phú các kiểu trang phục đi làm lẫn đi chơi.

Một đôi bạn khoe: “Tụi mình chỉ bỏ ra hơn 100.000đ mà được cả ba bộ!”. Một bạn khác “xí” chiếc áo sơmi màu xanh nằm trong thùng, tâm đắc nói: “10.000đ, đẹp mà quá rẻ!”. Tương tự, cửa hàng sale của Việt Thy (Phan Đình Phùng, Phú Nhuận) cũng đông đảo khách hàng xúm xít lựa chọn. Nhiều bạn vui ra mặt vì mua được những chiếc áo dệt kim, áo khoác jean...

Các áo được lên từ hai chất liệu thịnh hành, thích hợp với thời tiết lành lạnh hiện nay. Giá cả khá “bèo” so với kiểu dáng và chất lượng, chỉ khoảng 30.000-35.000đ/áo dệt kim, 45.000-55.000đ/áo jean, 70.000-75.000đ/quần jean. Cách đây hai tuần, muốn mua một trong những loại này khách hàng phải bỏ ra 75.000-150.000đ.

“Mại dzô, mại dzô! Áo hàng hiệu 30.000 đồng/cái!” - một chị bán hàng đang ngồi trên sạp tại chợ đêm hàng xôn đường Trần Điện (Q.5) rao lanh lảnh. Lòng đường nhỏ hẹp, tấp nập người đi xem mua hàng chen chân không lọt. Đây là khu chợ đêm chuyên bán hàng xôn mới được UBND Q.5 qui hoạch, đầu tư khá đẹp.

Không bày la liệt, tràn ra trên những tấm bạt như hàng xôn lề đường, trên mỗi sạp vuông vức cách mặt đất nửa thước, hàng hóa được sắp xếp bắt mắt hoặc treo ken dày dọc sào ngang ở mỗi sạp. Chợ bắt đầu từ 5g chiều nhưng cao điểm của chợ là lúc 8g tối. Hàng trăm người thả bộ thong thả xem hàng, thấy ưa món nào thì mua.

Anh Bảo, một người bán quần áo tại đây, cho biết: “Tôi lấy hàng mới về liên tục, sau khi bỏ mối cho các shop tôi đem hàng bán ở đây với giá rẻ hơn các nơi khác nhiều. Chẳng hạn áo trắng Tân Tạo tôi bán chỉ 30.000đ/chiếc".

Chị Mỹ, bán nữ trang ngay đầu chợ, cho biết: “So với lúc xưa bán lề đường không tốn tiền thì nay mỗi đêm đóng 20.000đ, bù lại tôi có chỗ bán ổn định, ngồi trên sạp đàng hoàng khỏi phải chạy tới chạy lui, khách lại đông”. Cô Muỗi, một người Hoa đang lựa mua chiếc áo thun lạnh cổ chui giá 30.000đ, nói: “Vừa đi chơi, vừa mua đồ rất thoải mái. Hàng nào không vừa ý mai mình có thể đem đổi vì biết mặt, biết chỗ người bán nên an tâm hơn so với mua hàng xôn lề đường khó bảo đảm chất lượng, nay họ bán nơi này mai lại bán nơi khác muốn đổi hàng cũng khó!”.

Đi dạo một vòng quanh chợ chúng tôi thấy tại đây có bán đủ các loại hàng làm đẹp từ nữ trang xi mạ, mỹ phẩm, giày dép, nón, mắt kính, áo lạnh... Đặc biệt những quầy hàng bán đồ “sida” ở chợ hầu hết đều còn mới 70-80%, nhiều kiểu đẹp và giá rẻ. Ngoại trừ các mức giá thấp phổ biến 15.000-25.000đ/món là hàng VN, các loại hàng quần áo, giày dép, túi xách có mức giá cao 40.000-60.000đ/món đều là hàng Trung Quốc, Thái Lan tung hoành.

HẠNH THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên