Giải Trí

BTS được tạp chí Times bình chọn là 'Nghệ sĩ giải trí của năm'

TUỆ NHI

Đăng lúc 11:45 | 11/12/2020

Quả là một tin 'siêu vui' cho các ARMYs vì Time là tạp chí uy tín hàng đầu tại Mỹ và danh hiệu 'Nhân vật của năm' luôn chờ đợi trên toàn thế giới.

“Trong khi cả thế giới phải tạm dừng và mọi người phải vật lộn để duy trì kết nối của họ, BTS đã vươn lên đỉnh cao của ngôi sao nhạc pop và liên tiếp phá vỡ nhiều kỷ lục”, tạp chí Times nói về BTS trên trang chủ. 

Hình nhóm BTS được đăng tải trang trọng trên tạp chí Time

Thời báo Mỹ đã công bố sự vinh danh cho nhóm nhạc 7 thành viên vào thứ năm ngày 10-12 vừa qua, nói rằng BTS không chỉ là nghệ sĩ K-pop nổi tiếng nhất trên bảng xếp hạng, họ đã trở thành "ban nhạc lớn nhất thế giới - toàn cầu." Times cũng ghi nhận mối quan hệ của BTS với lượng người hâm mộ đông đảo của họ trên khắp thế giới giữa đại dịch COVID-19. 

BTS không phải là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở phương Tây, nhưng thành công vượt bậc của nhóm ngày hôm nay là dấu hiệu cho thấy một sự thay đổi lớn trong cách hoạt động, tổ chức fandom và cách tiêu thụ âm nhạc. 

BTS có một năm cực kỳ tỏa sáng 

Từ việc đẩy giá trị thương hiệu nhóm của họ lên mức định giá IPO 7,5 tỉ đô la cho đến việc truyền cảm hứng cho người hâm mộ để các fan hâm mộ quyên góp 1 triệu đô la cho Black lives matter (chiến dịch chống lại bạo lực và phân biệt chủng tộc có hệ thống đối với người da đen), BTS là một nghiên cứu điển hình về sự thống trị của ngành công nghiệp âm nhạc thông qua kết nối con người.

Thành tích của BTS năm 2020 không chỉ là về âm nhạc. Vào tháng 10, nhóm đã tổ chức chương trình có lượng vé trực tuyến lớn nhất mọi thời đại. Họ bán được gần một triệu vé cho sự kiện kéo dài 2 đêm. Công ty quản lý của BTS đã công khai ở Hàn Quốc, biến Bangtan thành tỉ phú và từng thành viên thành triệu phú. Một điều hiếm thấy trong một ngành công nghiệp mà chiến lợi phẩm thường thuộc về các nhà phân phối chứ không phải người sáng tạo. Và cuối cùng họ đã được đền đáp bởi một đề cử Grammy. 

Bên cạnh sức ảnh hưởng trong âm nhạc, BTS cũng thành công bán được lượng vé khủng cho show trực tuyến

Trên YouTube, nơi Big Hit Labels của họ là một trong 10 tài khoản âm nhạc được đăng ký nhiều nhất (với hơn 13 tỉ lượt xem trong năm nay), đối thủ thực sự duy nhất của họ là chính họ, Kevin Meenan, người quản lý xu hướng âm nhạc của YouTube cho biết. MV Dynamite đã đạt được 101 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Với tất cả những thành tựu và nỗ lực đó, Time cho rằng không còn ai xứng đáng với danh hiệu Nghệ sĩ giải trí của năm hơn BTS.


Tin Mới Nhất
Tin mới Giải Trí