Tin... Tức Cười

Đội ngũ chạy quảng cáo gây ‘hết hồn’ nhất Facebook

QUỲNH ANH

Đăng lúc 09:30 | 07/10/2022

Có một thương hiệu nổi tiếng với những bài chạy quảng cáo trên Facebook khiến cư dân mạng phải thốt lên: “Ủa, là sao dzậy?”.

Đội ngũ chạy quảng cáo gây ‘hết hồn’ nhất Facebook - Ảnh 1.

Quảng cáo địa điểm du lịch kiểu này lạ quá!

Chạy ads (quảng cáo) trên Facebook chắc hẳn không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp. Khi công nghệ ngày một lên ngôi, hình thức PR này giúp các sản phẩm, dịch vụ dễ dàng tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng, mang lại hiệu quả kinh doanh to lớn.

Tuy nhiên, một nền tảng du lịch trực tuyến đã chạy ads theo cách vô cùng kỳ lạ và khó hiểu. Không biết đây có phải một chiến dịch PR độc đáo đánh vào sự chú ý của cư dân mạng hay không.

Cụ thể, nếu như các thương hiệu khác chọn đưa những hình ảnh lung linh, đẹp đẽ nhất lên mạng để quảng bá các dịch vụ của mình, thì nền tảng du lịch này lại chạy quảng cáo bằng những hình ảnh vô cùng "trời ơi đất hỡi".

Đội ngũ chạy quảng cáo gây ‘hết hồn’ nhất Facebook - Ảnh 2.

Chẳng hạn như trong bài đăng này, thương hiệu này đăng kèm ảnh một chiếc bàn tròn đặt trong góc nhà với ba chiếc ghế xếp quanh. Hình ảnh mờ nhòe, không gian chật hẹp, tối tăm khiến bức ảnh trông rõ vô duyên và còn có phần… đáng sợ!

Đội ngũ chạy quảng cáo gây ‘hết hồn’ nhất Facebook - Ảnh 3.

Một bài đăng khác lại chỉ có vỏn vẹn bức ảnh một góc nhà vệ sinh với giấy dán tường họa tiết ô vuông đen trắng. Cũng như ảnh trên, chất lượng hình ảnh trong bài đăng này vẫn rất kém. Điều đáng nói là: Có ai lại chỉ đăng ảnh góc nhà vệ sinh khi quảng bá một địa điểm du lịch?

Đội ngũ chạy quảng cáo gây ‘hết hồn’ nhất Facebook - Ảnh 4.

Chú thích uy tín thế mà nhìn vào ảnh này: Quang cảnh đìu hiu, những nhánh cây hắt bóng lên tường nhà và vài sợi dây treo lủng lẳng phía trên khiến nhiều người liên tưởng đến dây… thòng lọng. Cư dân mạng liền hoang mang đặt câu hỏi: "Chẳng biết là chỗ nghỉ hay là chỗ… an nghỉ".

Hàng loạt những bài chạy ads tiếp theo cho thấy công ty này vẫn đi theo lối PR cũ: hình ảnh kém chất lượng với nội dung "không giống ai". Khi thì là một góc phòng khách, khi lại phòng bếp, lúc thì phòng ngủ, nhưng tất cả đều khiến người xem phì cười vì chẳng nhìn ra chút gì có vẻ như là bài đăng quảng bá địa điểm du lịch.

Tất cả những hình ảnh mà thương hiệu này sử dụng đều khiến người dùng Facebook hoang mang, khó hiểu và đặc biệt là cười ngất. Đa số các bài đăng đều nhận về hàng trăm lượt thả cảm xúc "haha" và rất nhiều bình luận mỉa mai đòi đơn vị trả thêm tiền cho đội ngũ chạy ads.

Thế nhưng đừng đùa với kiểu PR này! Sau khi nổi tiếng với nhiều bài đăng kỳ lạ, nền tảng du lịch trực tuyến này cũng thường xuyên được chú ý hơn. Nửa đùa nửa thật, nhiều người còn khẳng định sẽ cam tâm tình nguyện sử dụng dịch vụ để thương hiệu này ngừng chọc cười họ bằng những bài đăng như trên.

Đội ngũ chạy quảng cáo gây ‘hết hồn’ nhất Facebook - Ảnh 5.

Một loạt hình ảnh khó hiểu khác được công ty này dùng để chạy quảng cáo

Còn nhớ vào năm 2020, một thương hiệu thời trang vô cùng nổi tiếng là Gucci cũng đã áp dụng hình thức PR "lạ đời". Thay vì thiết kế những mẫu hình sang trọng, tinh tế như phong cách của nhà mốt này, Gucci lại chọn dùng… chữ viết tay làm ảnh đại diện và ảnh bìa fanpage của mình.

Chính sự hài hước và độc đáo này đã tạo ra một xu hướng trên mạng xã hội lúc bấy giờ. Hàng loạt người dùng Facebook đã đổi ảnh đại diện là tên mình viết trên phông nền xanh và bằng nét dữ nguệch ngoạc này. Điều này cho thấy, nếu biết tận dụng đúng, những cách thức PR độc đáo có khi sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ đấy!

Đội ngũ chạy quảng cáo gây ‘hết hồn’ nhất Facebook - Ảnh 6.

Phong cách PR "độc lạ" của Gucci

Người tiêu dùng hết hồn với tắc kè hoa siêu biến hình Người tiêu dùng hết hồn với tắc kè hoa siêu biến hình "Bướm Mặt Trăng" Trung Quân giả gái xinh đẹp "hết hồn" trong Delilah Land 'Bướm Mặt Trăng' Trung Quân giả gái xinh đẹp 'hết hồn' trong Delilah Land "Hết hồn" với tiếng hát của hoa hậu Khánh Vân luôn nè!!! 'Hết hồn' với tiếng hát của hoa hậu Khánh Vân luôn nè!!!
Tin mới Tin ...Tức Cười
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận