Chúng ta của hiện tại - dấu ấn đột phá mới của Sơn Tùng M-TP
Trong số các ca khúc đã trình làng, Chúng ta của hiện tại được xem như một sự đột phá của Sơn Tùng M-TP. Và như một thông lệ, cứ hễ Sơn Tùng ra sản phẩm mới là người yêu nhạc được một phen bàn luận rôm rả.
Phần vì hiếu kỳ xem giọng ca gốc Thái Bình sẽ làm gì để "hot" hơn sau những bản hit của chính mình, phần để ủng hộ cho giọng ca đình đám của làng nhạc Việt.
Ngay từ thời điểm "nhá hàng" dự án mới, Sơn Tùng M-TP đã khiến fan nháo nhào, la ó khi quá ki bo, chỉ tung vỏn vẹn 35 giây trong trailer của một MV dài như một cuốn phim ngắn với gần 15 phút.
Đây có vẻ lại là chiêu mới để làm tăng độ hiếu kỳ của khán giả lên gấp bội vì không biết giọng ca sinh năm 1993 sẽ làm gì để giữ chân người nghe tới phút cuối.
Và con số kỷ lục 1,5 triệu người xem cùng lúc như trả lời cho sự thành công của Sơn Tùng M-TP trong dự án khép lại năm 2020 của mình. Có thể nói MV Chúng ta của hiện tại như một cuốn phim quay chậm đầy kịch tính và để lại tiếc nuối cho khán giả.
Hình ảnh đẹp, nội dung MV cuốn hút là những gì còn đọng lại thay cho giai điệu hay lyrics không thực sự ấn tượng của Sơn Tùng M-TP trong ca khúc Chúng ta của hiện tại.
Điểm đáng khen ngợi trong MV lần này là giai điệu nhẹ nhàng, giúp phô diễn được giọng hát của Sơn Tùng nhiều hơn. Và... ơn giời, bạn yêu nhạc đã có thể nghe được trọn vẹn ca từ của ca khúc.
Không có gì phải bàn cãi về sự thành công trong chiến dịch quảng bá ca khúc của ekip Sơn Tùng M-TP và lượng fan hùng hậu sẵn sàng "cày view" bất kể ngày đêm.
Với 4,5 triệu lượt xem sau một giờ phát hành và "bay" thẳng lên Top 1 Trending sau 5 giờ ra mắt là thành tích ngoài sức tưởng tượng của một MV dài đến 15 phút.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, Chúng ta của hiện tại rất khó để trở thành bản hit giống như những sản phẩm trước đó.
Lý do cho dự đoán này hẳn có rất nhiều và phần đông đến từ chính khán giả đã thưởng thức và theo dõi hành trình âm nhạc Sơn Tùng.
Có thể nói, Chúng ta của hiện tại không có giai điệu ấn tượng hay ca từ đặc sắc như những sản phẩm trước đó. Ngay cả câu hát được lặp đi lặp lại: "Điều mà anh cất giấu trong tim" cũng không truyền tải được nhiều thông điệp như: Chắc ai đó sẽ về, Chạy ngay đi, Lạc trôi... đã làm được.
Đi về nhà - Đen Vâu thành công với thông điệp ý nghĩa
Đi về nhà của Đen Vâu và JustaTee thể hiện là ca khúc vừa bị Chúng ta của hiện tại đánh tụt hạng trên Top 1 Trending của Youtube. Chỉ xếp sau Sơn Tùng M-TP, ca khúc mới của Đen Vâu cũng đạt thành tích đáng nể khi giữ vị trí Top 1 với 7,5 triệu lượt xem sau 37 giờ phát hành.
So với chính những thành công trước đó của mình, bài nhạc mới của Đen Vâu không có nhiều đột phá khi tiếp tục lựa chọn khai thác những đề tài và góc nhìn quen thuộc bằng chất nhạc gần gũi, dễ đi vào lòng người.
Có lẽ vì mang một thông điệp đến đúng thời điểm nên Đi về nhà của Đen Vâu và JustaTee đã khiến người nghe phải để lại hàng chục ngàn bình luận tích cực dưới ca khúc.
Điểm khác biệt hiếm hoi dễ nhận thấy trong bản rap mới của Đen chính là sự kiệm lời của anh khi MV chỉ dài hơn 3 phút và còn có sự góp giọng của JustaTee với âm hưởng R&B bắt tai và rất dễ gây nghiện như "Đường về nhà là vào tim ta"; Hoặc đoạn rap của Đen: "Cô đơn, đi về nhà. Thành công, đi về nhà. Thất bại, đi về nhà. Mệt quá, đi về nhà. Mông lung, đi về nhà. Chênh vênh, đi về nhà. Không có việc gì, vậy thì đi về nhà ..."
Chính yếu tố bình dị này giúp Đi về nhà của Đen Vâu trở thành những suy tư đồng điệu với giới trẻ ngày nay - những con người xa quê bước chân vào đời kiếm cơm, sau bao mệt mỏi mới chợt nhận ra không đâu bằng chính ngôi nhà của mình.
Sau hơn 2 ngày phát hành, ca khúc mới của Đen đã có hơn 13 triệu lượt nghe trên Youtube, giữ vị trí #2 trên tab Thịnh hành, #39 trên Top Trending toàn câu và vị trí #1 trên iTunes.
Không chỉ thế, nhiều ý kiến cho rằng, Đi về nhà sẽ là giai điệu vang lên ở mọi ngóc ngách trong suốt những ngày cuối năm hối hả này cho đến Tết Tân Sửu 2021.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận