Một chuyến bay bị trễ 3 giờ đi từ Bắc Kinh đến Thành Đô (ở tỉnh Tứ Xuyên) hôm 30-12-2023, sau vụ việc một hành khách "nổi điên" theo kiểu... "hổng giống ai".
Nguyên nhân "mắc cười" khiến chuyến bay bị trễ
Theo SCMP, người đàn ông chưa rõ danh tính khăng khăng bản thân mình đúng vì đã mua 2 vé hạng nhất nên có quyền đòi chỗ cho 3 người. Anh này cho biết được ưu tiên "nâng hạng miễn phí" cho một thành viên trong gia đình đang ngồi ở hạng ghế phổ thông lên khoang hạng nhất.
Trong video lan truyền trên mạng xã hội do một hành khách khác quay lại, người đàn ông bị vây kín bởi các tiếp viên hàng không, nhân viên an ninh và cả hành khách trên chuyến bay. Ai nấy đều muốn giải thích với người đàn ông ngang ngược chính sách của hãng hàng không.
Tuy nhiên, người đàn ông chẳng tỏ ra khuất phục. Trái lại, vị khách này còn "làm càn", ngang ngược hét toáng lên: "Anh có quyền gì mà ra lệnh cho tôi?".
Một hành khách nữ bực tức hét lại: "Tốn thời gian quá anh ơi. Chúng tôi không mua vé máy bay để chịu đựng điều này đâu".
Người quay video cho biết thêm con trai của người đàn ông ban đầu ngồi ở hạng ghế phổ thông. Đứa trẻ hai tuổi bắt đầu khóc và người đàn ông đã yêu cầu phi hành đoàn nâng hạng ghế cho cậu bé.
Yêu cầu bị từ chối khiến người đàn ông trở nên tức giận. Mặc dù đã được giải thích về chính sách nhưng anh này vẫn kiên quyết bản thân đúng và có quyền được nâng hạng. Cuối cùng, nhân viên an ninh sân bay xuất hiện để hỗ trợ, hộ tống vị khách kỳ quặc này khỏi máy bay sau 3 tiếng tranh cãi.
Mạng xã hội đất nước tỉ dân xôn xao trước đoạn video. Nhiều người chỉ trích hành động của người đàn ông và cả phi hành đoàn khiến cả 300 người bị ảnh hưởng bởi chuyến bay bị trễ.
"Anh này thật ích kỳ", một người để lại bình luận.
"Một cuộc cãi vã kéo dài hàng giờ đồng hồ? Kỹ năng giải quyết vấn đề của phi hành đoàn còn kém quá", một người khác thêm vào.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận