Showbiz muôn màu

Cách The Weeknd tạo nên kỷ lục 100 triệu lượt nghe mỗi tháng

TUỆ NHI

Đăng lúc 11:26 | 12/03/2023

The Weeknd làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt 100 triệu lượt nghe trên Spotify và 'phá đảo' bảng xếp hạng âm nhạc với bản phối mới của 'Die for you'.

Cuối tháng 2 qua, The Weeknd trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt 100 triệu lượt nghe hằng tháng trên Spotify - nền tảng nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng. Giọng ca Starboy đã vượt qua Rihanna, Taylor Swift, Miley Cyrus để đạt được thành tích này với khoảng cách khá xa. 

Theo thống kê vào ngày 10-3, các ca khúc của Weeknd đạt 107,54 triệu lượt nghe trên Spotify. Ở bảng thống kê theo năm, giọng ca sinh năm 1990 này cũng xếp vị trí thứ 4 sau Drake, Ed Sheeran, Eminem. 

Cách The Weeknd tạo nên kỷ lục 100 triệu lượt nghe mỗi tháng - Ảnh 1.

The Weeknd lập thành tích khủng trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến

Kỳ tích này đến chưa đầy một tuần sau khi The Weeknd phát hành Die for you phiên bản remix cùng Ariana Grande. Trước khi lập thành tích này, The Weeknd là cái tên thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng ca sĩ có lượt nghe cao nhất trên Spotify trong khoảng 5 năm trở lại đây. 

Bước chân vào làng nhạc từ năm 2009, sự nghiệp của The Weeknd sớm khởi sắc nhờ chất nhạc pha trộn đặc biệt giữa R&B và hip hop cũng như những cơ hội hợp tác với các tên tuổi lớn như: Drake, Wiz Khalifa, Lana Del Rey và Ariana Grande. 

Nhờ ca khúc Crew love (2012) kết hợp với Drake mà giọng ca người Canada đã lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Kể từ đó, The Weeknd đã tích lũy được 92 lần lọt vào bảng xếp hạng này, bao gồm 16 bản hit đạt Top 10 và 6 lần giữ vị trí đầu bảng. 

Chỉ hai năm sau, nam ca sĩ Canada được đề cử giải Oscar ở hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất nhờ đĩa đơn Earn It - OST của bộ phim 50 sắc thái. Bài hát cũng đã mang về giải Grammy cho Màn trình diễn R&B xuất sắc nhất.

Thành công xứng đáng với The Weeknd sau album After hours - một siêu phẩm của nền âm nhạc năm 2020. 

Trở thành một trong những nghệ sĩ có lượt stream 'khủng' nhất thế giới, The Weeknd đã được chọn biểu diễn tại Super Bowl Halftime Show năm 2021, đánh thêm một dấu mốc cực kỳ quan trọng cho sự nghiệp âm nhạc của anh.

Cho đến khi ca khúc Blinding lights (2020) nằm trong album After hours được phát hành, The Weeknd bắt đầu vượt mặt Rihanna, Bad Bunny, Drake về lượng người nghe trên Spotify, đưa anh đến gần hơn với thành tích như ngày hôm nay.

Dẫu vậy không thể nhắc đến sức hút của ca khúc Die for you được hâm nóng nhờ sức mạnh của mạng xã hội TikTok. Ca khúc được phát hành từ năm 2016 đã gây sốt trở lại, đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 cuối năm 2022. 

Cách The Weeknd tạo nên kỷ lục 100 triệu lượt nghe mỗi tháng - Ảnh 3.

The Weeknd và Ariana Grande phát hành phiên bản remix cho "Die for you"

The Weeknd nhanh chóng cùng Ariana Grande tung ra MV chính thức cho bài hát này. Một lần nữa, cặp đôi vàng làng nhạc thế giới chứng minh cho nhận định "kết hợp lần nào thắng lần đó" hiếm thấy của mình. 

Hiện, bản song ca hiện đang chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, mang về bản hit No. 1 thứ 7 cho cả hai nghệ sĩ. Đồng thời giúp The Weeknd thiết lập kỷ lục mới - nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có lượng người nghe hằng tháng cao nhất Spotify với hơn 100 triệu người.

Comeback sau 9 năm, MYMY The Voice đã có ngay thành tích khủngComeback sau 9 năm, MYMY The Voice đã có ngay thành tích khủng 'Born Pink' của Blackpink lập thành tích 'không thể tin được' trên Spotify Nhan sắc trong trẻo cùng thành tích học tập Nhan sắc trong trẻo cùng thành tích học tập 'khủng' của Miss Xuân 2023 tại châu Âu
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới SHOWBIZ MUÔN MÀU