
Các tay đua F1 dùng áo đá lạnh tại Singapore Grand Prix - Ảnh: REUTERS
Ban tổ chức giải đua xe Công thức 1 (F1) Singapore Grand Prix cho biết nhiệt độ trong khoang lái có thể vượt ngưỡng 60 độ C, cộng thêm độ ẩm ngột ngạt tới 90%, khiến nhiều tay đua mất đến hơn 3kg sau 62 vòng đua.
Chống nóng luôn là vấn đề được quan tâm ở các cuộc đua F1. Thậm chí, trong các chặng tại Qatar và Malaysia trước đây, đã có trường hợp tay đua kiệt sức và ngã quỵ sau khi cán đích.
Để ứng phó, các đội đua đã chuẩn bị áo đá lạnh (ice vests) giúp hạ nhiệt cho cơ thể trước và sau khi thi đấu. Đây cũng là lần đầu tiên Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) đưa Singapore vào danh sách "hazard" (nguy cơ) trong bộ quy định mới của mình.
George Russell (đội Mercedes) là người đã thử nghiệm áo đá lạnh ở vài chặng trước và tiếp tục sử dụng tại Singapore. Anh chia sẻ: "Không phải ai cũng thấy thoải mái với chiếc áo này, nhưng bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với bản thân theo thời gian. Ý tưởng thì rất tốt, vì khi đua trong độ ẩm 90% và nhiệt độ buồng lái gần 60 độ C, nó chẳng khác nào một cái phòng xông hơi. Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều hoan nghênh biện pháp này".
Russell hiện cũng đang trong quá trình hồi phục sau khi nhiễm vi rút ở Baku (Azerbaijan) cách đây hai tuần, nơi anh vẫn kịp giành vị trí thứ ba. Tay đua người Anh nói thêm: "25 vòng cuối thực sự khắc nghiệt".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận