Lẩu Thập Cẩm

Bị chép phạt 50 lần vì 'làm sai yêu cầu của khách'

AN NGUYÊN

Đăng lúc 15:26 | 05/05/2023

Lớn rồi đi làm mà vẫn bị chép phạt. Nhiều người còn tức đến mức "kiệt sức" vì hình phạt tưởng chỉ dành cho học sinh này.

Mới đây, chuỗi cà phê Luckin nổi tiếng ở Trung Quốc đã "dính phốt" bắt nhân viên chép phạt sau khi nhận được nhiều lời phàn nàn của khách về dịch vụ, trải nghiệm không tốt. Theo SCMP, nhân viên nhận được hình phạt này đã cảm thấy "kiệt sức" sau khi hoàn thành.

Bị chép phạt 50 lần vì làm sai yêu cầu của khách - Ảnh 1.

Nhân viên cảm thấy "kiệt sức" sau khi bị chép phạt.

Đi làm mà vẫn bị chép phạt

Cụ thể, một nhân viên làm việc tại chi nhánh tỉnh Quảng Đông của chuỗi Luckin đã phải ngồi chép tay dòng khiếu nại của khách hàng 50 lần, với nội dung là: "Trong đơn đặt hàng, tôi nói tôi muốn một ly cà phê nóng. Người pha chế không thấy à? Hay vẫn chưa tỉnh ngủ khi đang trong giờ làm việc?".

Ngày hôm sau, cũng chính nhân viên đó được thông báo rằng anh phải chép phạt một khiếu nại khác của khách hàng.

Bị chép phạt 50 lần vì làm sai yêu cầu của khách - Ảnh 2.

Có người đã khóc vì phải chép phạt.

Tuy nhiên, nhân viên trên không phải thiểu số từng nhận hình phạt tương tự. Nhiều lao động khác làm việc tại chuỗi cà phê này đã bày tỏ sự tức giận và thất vọng về cách đối xử của doanh nghiệp. Đáp lại, thương hiệu cà phê Luckin cho biết hình phạt nhằm giúp nhân viên cải thiện khả năng làm việc của mình, để phục vụ khách tốt hơn.

Một nhân viên bán thời gian khác đã đăng ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện trong nhóm nhân viên lên mạng xã hội, người quản lý cửa hàng đã hỏi xem ai đã quên ghi chú hạn sử dụng vào một lô cà phê.

Khi có người nhận lỗi, vị quản lý này đưa ra yêu cầu chép phạt 10 lần dòng chữ: "Tôi phải ghi ngày hết hạn lên trước".

Chính sách phạt này đã tạo ra tâm lý sợ hãi cho người lao động. Một nhân viên bán thời gian khác tiết lộ anh đang suy nghĩ đến chuyện nghỉ việc. "Tôi đã khóc khi chép phạt", anh nói.

Bị chép phạt 50 lần vì làm sai yêu cầu của khách - Ảnh 3.

Chuỗi cà phê nổi tiếng dính ồn ào sau khi bắt nhân viên chép phạt.

Người đại diện phát ngôn từ bộ phận dịch vụ khách hàng của chuỗi cà phê vẫn khẳng định: "Chúng tôi muốn dạy nhân viên cửa hàng mình nhớ công việc. Đó là cách thể hiện trách nhiệm với khách hàng".

Về phía cư dân mạng, nhiều người chỉ trích chính sách này và nhận định đó là một biện pháp "ấu trĩ" khi áp dụng vào kinh doanh. Dù vậy, vẫn có một bộ phận ủng hộ chuỗi cà phê và cho rằng: "Nếu người lao động mắc lỗi, họ không nên nhận hình phạt sao?".

Phương Thanh nhắc tên Trấn Thành, netizen tự dưng Phương Thanh nhắc tên Trấn Thành, netizen tự dưng 'nghi ngờ tiếng Việt của mình' Soobin Hoàng Sơn nhờ Soobin Hoàng Sơn nhờ 'giang cư mận' xóa giùm cậu em Thảm đỏ Met Gala náo loạn vì một vị khách Thảm đỏ Met Gala náo loạn vì một vị khách 'không mời mà đến'
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới Lẩu thập cẩm