Lẩu Thập Cẩm

'8386' là gì mà giới trẻ hay gửi cho nhau?

VŨ NGUYỄN

Đăng lúc 16:30 | 22/10/2024

Có thể nhiều người chưa biết, mỗi con số đều có những ý nghĩa riêng. Với số '8386' cũng vậy! Thế nhưng bạn đã biết con số này thể hiện điều gì?

'8386' là gì mà giới trẻ hay gửi cho nhau? - Ảnh 1.

Mỗi con số đều mang ý nghĩa riêng của nó.

Sự xuất hiện của con số "8386" trên mạng xã hội ở thời điểm nào là vấn đề chưa được xác định. Tuy nhiên, độ phủ sóng của nó ngày càng lan rộng, đặc biệt ở nhóm cộng đồng người trẻ.

Giới trẻ thường sử dụng số này trong các bài viết, video có nội dung như một lời chúc, lời nhắn gửi đến người thân quen, bạn bè.

Tại sao lại là "8386"?

Theo lý giải được nhiều người đồng tình nhất, con số "8386"có cách đọc gần giống với cụm từ "phát tài phát lộc". Khi tách riêng từng số, ý nghĩa của nó càng được thể hiện rõ nét hơn.

Cụ thể, số 8 theo phong thủy sẽ là con số tượng trưng cho sự may mắn, có cách đọc trong âm Hán Việt là "bát". Khi đọc lái đi, "bát" sẽ thành "phát".

Số 3 tượng trưng cho sự vững chắc, bền vững. Khi đọc theo âm Hán Việt là "tam", đọc lái đi sẽ giống từ "tài". Còn số 6 biểu đạt tiền tài, của cải, vật chất. Khi đọc theo âm Hán Việt là "lục", đọc lái đi sẽ giống như từ "lộc".

'8386' là gì mà giới trẻ hay gửi cho nhau? - Ảnh 2.

Do đó, khi kết hợp các số thành "8386", người gửi đi những con số này mong muốn người nhận đều được những sự tốt đẹp ẩn sau ba con số, là tài lộc, may mắn, thịnh vượng... trong cuộc sống, sự nghiệp, học tập. 

Với người trẻ, cách dùng con số này như cách thể hiện sự cá tính bản thân nhưng vẫn ý nghĩa, chưa kể vừa ngắn gọn vừa súc tích, nhưng vẫn khiến người đối diện hiểu rõ.

Bên cạnh "8386", nhiều bạn trẻ Việt cũng sử dụng một vài dãy số khác, như một cách thể hiện cảm xúc. Ví dụ, "920" mang hàm nghĩa "chỉ yêu mình em"; "9420" được hiểu là "chính là yêu em" hay "8040" có nghĩa là "ôm em cả đời"...

'8386' là gì mà giới trẻ hay gửi cho nhau? - Ảnh 3.Đang cưới giữa chừng, chú rể dừng ngang để 'code' '8386' là gì mà giới trẻ hay gửi cho nhau? - Ảnh 4.Ảnh vui 22-10: Thần Thú khiến mấy chị Ninja Lead 'tái mặt' '8386' là gì mà giới trẻ hay gửi cho nhau? - Ảnh 5.Lương 17 triệu, hai vợ chồng vẫn dư tiền mua vàng mỗi tháng
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới Lẩu thập cẩm