Cách đây vài ngày, truyền thông Ấn Độ bất ngờ đăng tải một mẩu quảng cáo gây tò mò, nằm trong mục hôn nhân. Theo đó, mẩu quảng cáo này đã nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội vì "tính chất bất thường" của nó.
Từ thông tin mô tả, người phụ nữ - là một nhà hoạt động nữ quyền - mong muốn tìm kiếm được một người đàn ông đáp ứng được hàng loạt các tiêu chí như: Đẹp trai, thân hình cơ bắp, con một, có kinh doanh riêng, tuổi 25-28, có dinh thự rộng ít nhất tám ha, giỏi chuyện bếp núc...
Thậm chí, lời quảng cáo còn dẫn đến một địa chỉ email, với những ai có thành tâm và cảm thấy hội tủ các tiêu chí trên, có thể liên hệ đến, là curbyourpatriarchy@gmail.com. Nếu được dịch ra, địa chỉ email này hoàn toàn có nghĩa, cũng được xem như là một trong các tiêu chí "tuyển chồng" vô cùng tinh tế, và được tạm dịch: "hãy tem tém lại cái thói gia trưởng".
Ngay lập tức, diễn viên hài Aditi Mittal đã "đục nước béo cò" mà chia sẻ lại mẩu quảng cáo trên lên tài khoản Twitter của mình, giúp "chắp cánh bay xa" và nhanh hơn đến với những chàng trai đủ điều kiện.
Không ít người bày tỏ sự thích thú trước quảng cáo vô cùng lạ đời này. Tuy nhiên, nhiều người cũng nghi ngờ tính xác thực của nó. Thậm chí, một hãng thông tấn lớn đã vào cuộc, để cuối cùng đưa ra một kết luận: quảng cáo này là một trò đùa!
Đơn vị truyền thông này đã liên hệ với email được đề cập trong quảng cáo và tìm ra danh tính nhà hoạt động nữ quyền đứng sau. Cô từ chối tiết lộ tên thật, thay vào đó là bút danh "Sakshi". Từ đó, mẩu quảng cáo này được biết đến là một trò đùa giữa mọi người trong gia đình Sakshi, nhằm dịp sinh nhật lần 30 "bùng nổ" của cô.
Theo người anh trai của Sakshi, tuổi 30 là cột mốc quan trọng, đặc biệt với nhiều người khi đây còn là thời điểm hay bị "réo tên" trong những cuộc trò chuyện về gia đình, hôn nhân. Những định kiến xã hội và gia đình sẽ bắt đầu tạo nên áp lực, buộc mọi người phải kết hôn và ổn định cuộc sống ở độ tuổi này.
Sakshi cho biết, cô hiểu rằng đây là một trò đùa vui vẻ của cả nhà sau khi cô nhận được bức thư có ghi địa chỉ email và mật khẩu trên đó. Thế nhưng, dường như trò đùa này đã đi khá xa so với tác dụng "chọc cười" của mọi người đang hướng đến.
Cô nhận kha khá những bức thư gọi mình là "kẻ đào mỏ", "thứ độc hại". Thậm chí có người còn muốn đe doạ cô, "ném cô ấy khỏi tầng 78" hay "những người ủng hộ nữ quyền đều ngốc nghếch"...
Riêng với Sakshi, mẩu quảng cáo này giống như một lời "tuyên bố châm biếm" về quan niệm gia trưởng của xã hội Ấn Độ, nơi đàn ông vẫn được coi trọng hơn hẳn phụ nữ. Ở một bộ phận nào đó ở đất nước tỉ dân này, đàn ông suốt ngày đòi hỏi cô dâu phải mảnh mai, cao ráo. Họ còn thích khoe khoang tài sản, của cải hơn là những đức tính tốt với gia đình của mình. Thế nhưng khi chất vấn lại, họ lại... nổi khùng lên?!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận